Ai là người quyền lực nhất thế giới hiện đại?

13:18, 05/01/2013
|

(VnMedia) - Theo danh sách bình chọn những nhân vật quyền lực nhất thế giới hiện nay mới được Tạp chí Chính sách đối ngoại của Mỹ đưa ra, Tổng thống Nga – Vladimir Putin được xếp ở vị trí thứ nhì trong  bảng xếp hạng không có vị trí thứ nhất này.
 

Đại diện tạp chí trên cho biết: “Không ai đứng ở vị trí đầu tiên trong danh sách này, bởi vì “trong một thế giới G-0, mọi người đều chờ đợi một ai đó sẽ gánh chịu những thách thức nguy hiểm nhất và khắc nghiệt nhất của thế giới thay cho mình”.  

 

Tạp chí này viết: “Các nhà lãnh đạo bạn sẽ nhìn thấy bên dưới bảng xếp hạng này là những người đang lao tâm giải quyết những vấn đề trong nước và trong khu vực, và họ không có mối quan tâm cũng như không có đủ sức gánh vác các vấn đề xuyên quốc gia đang ngày một phức tạp”.

 

Bởi vậy, Tổng thống Nga Putin là người được xếp thứ nhì trong bảng danh sách không có “thứ nhất” này.

 

Tạp chí lập luận: “Đối với một thể chế cá nhân hóa như ở Nga, thì Putin vẫn là mộtnhân vật đáng chú ý. Ông ấy không còn được yêu thích như trước và nước Nga cũng không còn tầm ảnh hưởng rộng lớn như xưa nữanhưng không có ai trên hành tinh này có khả năng củng cố quyền lực trong nước và khu vực hơn Putin”.

 

Theo sau Tổng thống Nga Putin là Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ - Ben Bernanke đứng ở vị trí thứ 3, Thủ tướng Đức Angela Merkel ở vị trí thứ 4, và Tổng thống Mỹ Barack Obama được xếp ở vị trí thứ 5.  

 

Tiếp đến, trong danh sách còn có Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu – Mario Draghi (vị trí thứ 6), tân Tổng Bí thứ Đảng Cộng sản Trung Quốc – Tập Cận Bình (vị trí thứ 7), Lãnh đạo Tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei (vị trí thứ 8), Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế - Christine Lagarde (đồng vị trí thứ 8), và Vua Ả-Rập Xê-út – Bin Abd al-Aziz (vị trí thứ 9).

   

Trước đó, hồi tháng 12 vừa qua, Tổng thống Nga Putin cũng được xếp ở vị trí thứ 3 trong bảng danh sách những nhân vật quyền lực nhất thế giới theo bình chọn của tạp chí Forbes. Trong khi đó, năm nay là năm thứ hai liên tiếp, Tổng thống Mỹ Barack Obama được xếp ở vị trí đứng đầu trong bảng danh sách này.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc