Khủng khiếp lời kể bạn trai nữ sinh bị hiếp trên xe buýt

10:34, 05/01/2013
|

(VnMedia) - Người yêu của nữ sinh y khoa bị hãm hiếp tập thể trên xe buýt ở thủ đô New Delhi hôm qua (4/1) đã lần đầu tiên xuất hiện trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên đài truyền hình để kể về trải nghiệm khủng khiếp mà họ đã trải qua suốt 2,5 giờ đồng hồ trên chiếc xe buýt chứa toàn “ác quỷ”.

 

Vụ cưỡng hiếp tập thể nữ sinh y khoa 23 tuổi hôm 16/12 đã gây chấn động toàn đất nước Ấn Độ. Vụ việc này đã buộc người dân Ấn Độ phải lên tiếng kêu gọi thực thi những điều luật chống hiếp dâm hà khắc hơn và thay đổi văn hóa của lực lượng cảnh sát – những người luôn đổ lỗi cho các nạn nhân hiếp dâm và từ chối bắt giữ, buộc tội những kẻ tấn công phụ nữ. Quan chức thi hành pháp luật hàng đầu đất nước Ấn Độ tuyên bố, nước này cần phải diệt trừ tội ác chống lại phụ nữ bằng “một bàn tay sắt”.

 

Nữ sinh y khoa 23 tuổi đã qua đời hồi cuối tuần vừa rồi do chịu quá nhiều vết thương nghiêm trọng trong cơ thể sau vụ bị cưỡng hiếp tập thể tàn bạo. 5 trong số 6 nghi phạm đã bị buộc tội giết người và hiếp dâm trong khi nghi phạm thứ 6 đang chờ đợi kết quả xem liệu hắn có phải là một trẻ vị thành niên hay không. Phiên toàn xét xử vụ hãm hiếp tập thể gây chấn động này dự kiến diễn ra trong ngày hôm nay (5/1).

 

Nữ sinh y khoa nói trên cùng với bạn trai vừa xem xong bộ phim “Cuộc sống của Pi” tại một khu trung tâm sầm uất và họ đang tìm xe để chở về nhà. Một người lái xe kéo điện từ chối đưa cặp đôi này đi và vì thế, họ đã lên một chiếc xe buýt tư nhân có 6 người đàn ông trong đó, bạn trai của nữ sinh y khoa cho biết trên đài truyền hình Zee TV của Ấn Độ. Người thanh niên này được giữ bí mật về danh tính. Tuy nhiên, trong cuộc trả lời phỏng vấn, đài truyền hình Zee TV vẫn chiếu khuôn mặt của anh. Sau khi bị đánh đập dã man, bạn trai của nữ sinh y khoa đã bị gãy một chân và anh phải ngồi xe lăn trong cuộc trả lời phỏng vấn.

 

Theo lời kể của người thanh niên trên, sau khi lên xe buýt một lúc, 6 tên trên xe bắt đầu quấy rối và tấn công anh cùng người yêu.

 

"Tôi đã đánh trả mạnh mẽ 3 tên trong số chúng. Tôi đã đấm họ rất mạnh nhưng sau đó hai tên khác đã đánh tôi bằng một thanh sắt”, bạn trai của nữ sinh y khoa kể lại. Cô gái đã tìm cách gọi điện cho cảnh sát nhưng những tên trên xe buýt đã cướp chiếc điện thoại. Sau đó chúng lôi cô gái trẻ xuống ghế sau của xe và thay nhau cưỡng hiếp cô.

 

"Vụ tấn công tàn bạo đến mức tôi thậm chí chẳng thể kể lại với các bạn... Kể cả súc vật cũng không hành xử như thế”, bạn trai của nữ sinh cho biết.

 

Một lúc sau, tôi nghe loáng thoáng một số kẻ tấn công nói rằng, bạn gái tôi đã chết, người thanh niên cho biết. Và chúng đã ném nữ sinhy khoa cùng bạn trai trong tình trạng chảy máu, ngất xỉu và khỏa thân xuống một chiếc cầu chui và định cho xe buýt chẹt qua. Người bạn trai của cô gái đã kêu gọi sự giúp đỡ của những người đi xe đạp, xe kéo và cả ô tô đi qua nhưng chẳng ai chịu dừng lại giúp đỡ.

 

"Họ đi chậm lại, nhìn vào thân thể trần truồng của chúng tôi và sau đó bỏ đi”, người thanh niên cho biết.

 

Nữ sinh y khoa cùng bạn trai đã phải nằm trên đường suốt 45 phút trước khi xe tải của cảnh sát đến. Tuy nhiên, thay vì nhanh chóng giúp đỡ nạn nhân, các sĩ quan cảnh sát còn mất rất nhiều thời gian để tranh cãi xem đưa cặp đôi này đến đâu.

 

"Chúng tôi đã kêu gào, cầu cứu cảnh sát ‘xin hãy cho chúng tôi ít quần áo’ nhưng họ còn đang mải cãi nhau xem vụ việc của chúng tôi thuộc thẩm quyền của đồn cảnh sát nào”, người bạn trai của nạn nhân bị hãm hiếp trên xe buýt cho biết.

 

Mặc dù thương tích đầy mình nhưng bạn trai của nữ sinh y khoa không nhận được bất kỳ sự chăm sóc gì về y tế. Thay vào đó, cậu thanh niên này phải ở 4 ngày trong đồn cảnh sát để giúp họ điều tra vụ việc. Bạn trai của cô gái cũng đã vào thăm người yêu trong bệnh viện và đã nói với cô gái rằng, những tên trên xe buýt đã bị bắt và hứa sẽ đấu tranh vì cô.

 

"Cô ấy đã làm thức tỉnh tất cả chúng ta bằng lòng can đảm. Mọi người nên ngẩng cao đầu trong cuộc đấu tranh nhằm ngăn chặn những tội ác tương tự xảy ra như một món quà gửi tặng cô ấy”, bạn trai của nữ sinh y khoa nói thêm.

 

Công chúng thêm phẫn nộ

 

Những lời kể trên của bạn trai nạn nhân bị hãm hiếp tập thể đã gây ra một làn sóng phẫn nộ mới trong người dân Ấn Độ. “Sau khi đọc và xem nội dung cuộc trả lời phỏng vấn trên đài truyền hình Zee News, tôi hoàn toàn bị sốc và cảm thấy xấu hổ khi là một người dân Ấn Độ”, một nickname có tên @BarunKiBilli đã viết như vậy trên Twitter.

 

Nickname trên đã kêu gọi mọi người tiếp tục biểu tình. Anh này cũng bày tỏ hy vọng và cầu mong mọi người hãy giúp đỡ bạn gái của anh khi cô ấy cần. “Các bạn cần phải giúp đỡ những người trên đường khi họ cần”.

 

Ngày hôm qua, Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ - ông Sushilkumar Shinde cho biết, những tội ác chống lại phụ nữ cũng như sự phân biệt trong xã hội đang tăng lên, và chính phủ phải có trách nhiệm ngăn chặn tình trạng này.

 

"Tình trạng đó cần phải được ngăn chặn bằng một bàn tay sắt”, ông Shinde cho biết tại một cuộc họp giữa những người đứng đầu các bang đến từ khắp nơi trên Ấn Độ để thảo luận về cách bảo vệ phụ nữ.

 

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ đã kêu gọi cải cách, thay đổi các điều luật chống hiếp dâm cũng như cách thức cảnh sát tiến hành điều tra những vụ hãm hiếp để công lý có thể được thực hiện nhanh chóng. Nhiều vụ án hãm hiếp đang bị dồn ứ trong hệ thống tòa án trì trệ và quá sức trong nhiều năm nay. "Chúng ta cần phải đánh giá lại toàn bộ hệ thống”, ông Shinde nói thêm.

 

Hiện tại các quan chức hàng đầu Ấn Độ đang thảo luận về luật chống hiếp dâm hà khắc hơn. Nhiều quan chức đề xuất án tử hình cho tội hãm hiếp nhưng mức án này chưa được thống nhất.


Kiệt Linh - (theo AP, THX, Reuters)

Ý kiến bạn đọc