Quân đội Iran tăng cường nhiều vũ khí tối tân

06:33, 23/08/2012
|

(VnMedia) - Bộ trưởng Quốc phòng Iran hôm qua (21/8) cho biết, cơ quan này đang lên kế hoạch sản xuất một loạt chiến đấu cơ, tên lửa, máy bay không người lái, tàu ngầm và các phương tiện quân sự mới vào cuối năm theo lịch của Iran (Lịch của Iran bắt đầu từ ngày 20/3/2012).

Thông tin trên vừa được đài truyền hình Press TV cùng ngày đưa tin.

   

Press TV dẫn lời Thiếu Tướng Ahmad Vahidi cho biết: “Việc sản xuất các máy bay không người lái mới đã được đưa vào chương trình nghị sự của chúng tôi và chúng tôi đang cố gắng triển khai cả dự án chế tạo tàu ngầm mới”.

 

Ông Vahidi cho biết, Bộ Quốc phòng Iran cũng đang có kế hoạch sản xuất các chiến đấu cơ thế hệ mới với khả năng xung trận cao cũng như các thế hệ tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo mới.

   

Trong một diễn biến liên quan khác, hôm qua, trong buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc phòng của Iran, Bộ Quốc phòng nước này đã cho trình làng 6 thành tựu quốc phòng mới.

 

Trong số những thành tựu đó có phiên bản nâng cấp của tên lửa Fateh (Chiến thắng) 1D-110 thế hệ thứ 4 với tầm bắn khoảng 300km, hệ thống định vị Shahed, bệ phóng đại bác Vafa.

 

Ông Vahidi cho biết:“Tên lửa Fateh là một trong những tên lửa đạn đạo đất đối đất chính xác và tiên tiến nhất sử dụng nhiên liệu rắn. Nó đã có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy khả năng phòng thủ của Iran ”.

 

Ngoài ra, Tehran cũng giới thiệu một động cơ đường biển Bonyan-4 với 5000 mã lực, mạnh hơn gấp 5 lần so với phiên bản 1000 mã lực trước đó.

 

Iran còn giới thiệu cả Armita - một 'phòng thử nghiệm bay' để giúp thử nghiệm các hệ thống cất cánh máy bay, tạo oxy và đào tạo phi công chiến đấu.


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc