Kinh hoàng Bộ trưởng an ninh Kenya chết cháy

07:14, 11/06/2012
|

(VnMedia) - Một tai nạn máy bay thảm khốc đã xảy ra sáng sớm ngày hôm qua (10/6) ở gần thủ đô Nairobi của Kenya. Vụ tai nạn này đã cướp đi sinh mạng của 6 người, trong đó có 1 bộ trưởng và 1 thứ trưởng.
 
Bộ trưởng An ninh Nội địa Kenya – Giáo sư George Saitoti và Thứ trưởng An ninh Nội địa Orwa Ojode cùng với 2 phi công, 2 vệ sĩ đã bị cháy đen đến mức biến dạng khi chiếc trực thăng cảnh sát chở họ rơi xuống Rừng Ngong bên ngoài thủ đô Nairobi. Nhiều quan chức cấp cao của chính phủ Kenya đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ tai nạn – nơi chỉ cách thủ đô vài km.
 
Hai vị Bộ trưởng và Thứ trưởng cùng với vệ sĩ của họ đang trên đường tới buổi lễ cầu nguyện tại nhà thờ ở Oyugis, phía tây Kenya thì gặp nạn. Nguyên nhân vụ tai nạn chưa được xác định.
 
Trong một tuyên bố được phát đi sau vụ tai nạn máy bay trên, Tổng thống Mwai Kibaki đã gọi cái chết của 6 người Kenya là “một tổn thất lớn lao cho đất nước". "Nhân danh chính phủ và nhân dân Kenya, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, họ hàng và người thân của 6 người Kenya vừa thiệt mạng”, ông Kibaki nói thêm.
 
Theo lời Tổng thống Kenya, Bộ trưởng Saitoti sẽ được nhớ mãi đến như là một người “nô bộc” đầy tận tụy và cần mẫn của nhân dân. Ông đã cống hiến cả cuộc đời mình để phục vụ nhân dân Kenya. "Chỉ mới thứ Sáu tuần trước, tại Hội nghị Hòa bình ở Mombasa, Bộ trưởng Saitoti còn nói một cách say sưa và đầy nhiệt huyết về một loạt cải cách trong ngành cảnh sát mà bộ ông đang theo đuổi", Tổng thống Kibaki cho biết.
 
Trong khi đó, Thủ tướng Kenya Raila Odinga phát biểu, vụ tai nạn máy bay đã gây ra mất mát lớn cho đất nước Đông Phi. Ông này nói rằng, ông đã rất sốc và đau buồn khi nhận được tin về vụ tai nạn.
 
Bộ trưởng An ninh nội địa Saitoti từng kinh qua một loạt chức vụ quan trọng như Phó Tổng thống, Bộ trưởng Tài chính, Bộ trưởng Giáo dục. Ông là một trong những ứng cử viên tổng thống trong cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào tháng 3 năm 2013. Bộ trưởng Saitoti được đào tạo về toán học và kinh tế ở Mỹ. Ông bắt đầu phục vụ chính phủ Kenya sau khi rút ra khỏi việc giảng dạy ở trường Đại học Nairobi. Ông Saitoti được đánh giá là một trong những nhân vật nổi bật nhất trên chính trường Kenya.


Kiệt Linh - (theo THX)

Ý kiến bạn đọc