Mỹ sắp hết kiên nhẫn với Pakistan

09:28, 08/06/2012
|

(VnMedia) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - ông Leon Panetta hôm qua (7/6) tuyên bố, Mỹ đang sắp hết kiên nhẫn với Pakistan vì nước này vẫn đang tiếp tục dung túng cho những kẻ khủng bố.

Ông Panetta lên tiếng chỉ trích việc Pakistan “cung ứng” những sào huyệt an toàn cho các lực lượng nổi dậy ở quốc gia Afghanistan láng giềng. Quan chức quốc phòng cấp cao này của Mỹ đã phải dùng những lời lẽ đanh thép nhất để mô tả mối quan hệ đang rơi vào bế tắc giữa Washington Islamabad .

 

Ông Panetta nói: “Thật khó để lấy lại hòa bình ở Afghanistan chừng nào ở Pakistan vẫn còn nơi trú ẩn an toàn cho những kẻ khủng bố. Việc Pakistan nỗ lực hành động là rất quan trọng. Mối quan ngại về vấn đề nơi trú ẩn an toàn của khủng bố đang ngày một gia tăng và chúng tôi đang dần hết kiên nhẫn.”

   

Những tuyên bố trên của ông Panetta được đưa ra trong cuộc trò chuyện của ông với các chỉ huy quân đội của liên quân tại thủ đô Kabul của Afghanistan trong bối cảnh bạo lực đang gia tăng ở quốc gia này.

   

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ - Hillary Clinton cũng lên tiếng biện hộ cho việc Washington sử dụng máy bay không người lái để thực hiện các cuộc không kích trên bầu trời Pakistan nhằm tiêu diệt những kẻ khủng bố. Hôm 5/6, thủ lĩnh thứ hai của al-Qaeda là Abu Yahya al-Libi đã bị máy bay không người lái của Mỹ tiêu diệt ở khu vực tây bắc Pakistan.

   

Tại Diễn đàn Chống khủng bố Toàn cầu đang được tổ chức ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, Ngoại trưởng Mỹ nói: “Chúng tôi sẽ luôn duy trì quyền sử dụng vũ trang chống lại các tổ chức khủng bố như al-Qaeda, những kẻ đã từng tấn công nước Mỹ và luôn đe dọa sẽ tiến hành những cuộc tấn công kinh hoàng hơn vào nước Mỹ.”

   

Tuy nhiên, gần đây, Pakistan thường xuyên cáo buộc các cuộc không kích của Mỹ trên bầu trời Pakistan là trái phép và vi phạm chủ quyền của nước này.


Đan Khanh - (Theo AP)

Ý kiến bạn đọc