Nga triển khai siêu tên lửa tối tân

07:03, 10/06/2012
|

(VnMedia) - Sư đoàn Quân đội phía Cực Đông của Nga đã nhận được hệ thống tên lửa phòng không siêu tối tân S-400, Bộ Quốc phòng nước này hôm qua (9/6) cho hay.

   

Hiện tại Nga đang triển khai 4 tổ hợp tên lửa S-400. Hai tổ hợp được triển khai ở Moscow , một tổ hợp được triển khai ở Hạm đội Baltic và một tổ hợp vừa được triển khai ở Sư đoàn Quân đội Cực Đông.


Theo nguồn tin của Bộ Quốc phòng Nga, đến năm 2020, nước này sẽ có tới 28 tổ hợp tên lửa S-400. Các tổ hợp tên lửa này chủ yếu sẽ được triển khai ở vùng biển và các đường biên giới.

 

S-400 Triumph là hệ thống tên lửa đất đối không từ tầm trung đến tầm xa thế hệ thứ 5 của quân đội Nga. Hệ thống tên lửa này được NATO coi là “kẻ gầm thét”, với khả năng phủ sóng toàn diện của radar, là mối đe dọa cho bất kỳ hệ thống tấn công từ trên không nào.

 

Hệ thống tên lửa S-400 lần đầu tiên được cho ra mắt vào năm 2010. Nó có thể tiêu diệt được tất cả các loại máy bay cảnh báo sớm, máy bay trinh sát, tên lửa đạn đạo chiến thuật, tên lửa đạn đạo tầm trung, thiết bị gây nhiễn radar và các loại hệ thống dẫn đường khác ở tầm xa 400 km và 30 km trên mực nước biển.

 

Tuy đây là một loại tên lửa cực mạnh và tối tân, được rất nhiều quốc gia “nhòm ngó” nhưng Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ chưa có ý định xuất khẩu S-400 này mà nó chỉ được phát triển và triển khai cho Lực lượng Vũ trang Nga.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc