Nga, Trung bất ngờ "nhe nanh, múa vuốt" trên biển

19:23, 18/07/2017
|

(VnMedia) - Nga và Trung Quốc sẽ tiến hành giai đoạn đầu tiên của cuộc tập trận chung Joint Sea 2017 ở ngoài khơi bờ biển Baltic trong tuần này, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận. Bắc Kinh đã phái một trong những tàu khu trục tên lửa tối tân nhất đến tham gia tập trận.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giai đoạn tập trận lần này sẽ được khởi động vào ngày thứ Sáu (21/7) và có sự tham dự của hơn một chục tàu chiến cùng với các máy bay và trực thăng quân sự đến từ cả hai phía, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

“Mục tiêu chính của cuộc tập trận là tăng tính hiệu quả hợp tác giữa hạm đội hai nước trong việc chống lại các mối đe dọa an ninh trên biển, tăng cường năng lực tương tác giữa lực lượng tàu chiến hai nước Nga, Trung Quốc đồng thời củng cố tình hữu nghị và hợp tác giữa Hải quân Nga và Các Lực lượng Hải quân của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa”, quân đội Nga cho hay.

Các lực lượng hải quân Trung Quốc dự kiến sẽ có mặt ở căn cứ hải quân của Nga ở khu vực Kaliningrad vào ngày 21/7 để tham gia lễ khai màn chính thức cuộc tập trận. Giai đoạn tập trận tích cực ở Biển Baltic sẽ diễn ra từ 24-27/7.

Trước đó, báo chí Trung Quốc đưa tin, Bắc Kinh đã triển khai tàu Changsha - tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường lớp Type 052D tối tân thứ hai của họ đến tham gia cuộc tập trận. Tàu Changsha mới được đưa vào biên chế của Hải quân Trung Quốc chỉ cách đây hai năm. Chiến hạm này sẽ được hộ tống bởi tàu khu trục tên lửa Yuncheng và tàu hỗ trợ Luoma Lake.

Tuần trước, trên đường đến Baltic, hạm đội tàu Trung Quốc đã tham gia một cuộc tập trận bắn đạn thật ở Địa Trung Hải.

Sau khi kết thúc giai đoạn đầu của cuộc tập trận ngoài khơi bờ biển Baltic, Hải quân Trung Quốc sẽ cùng với các tàu chiến khác của Nga ở Biển Nhật Bản và Biển Okhotsk khai hỏa giai đoạn hai của cuộc tập trận chung vào tháng 9 tới.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc