Ái nữ xinh đẹp nhà Trump gây sốc trong quyết định đánh Syria

18:51, 11/04/2017
|

(VnMedia) - Tờ Telegraph của Anh vừa tung ra một thông tin gây sốc, theo đó Ivanka Trump – ái nữ xinh đẹp của Tổng thống Donald Trump đóng một vai trò trong quyết định của cha trong việc phát động một cuộc tấn công tên lửa vào Syria.

Ivanka Trump
Ivanka Trump

Con trai Eric Trump của Tổng thống Donald Trump hôm nay (11/4) xác nhận, chị gái Ivanka Trump đã có tác động đến quyết định của ông Trump trong việc phát động một cuộc tấn công bằng tên lửa Tomahawk vào một căn cứ không quân của Syria.

"Ivanka là mẹ của ba đứa trẻ và chị ấy có ảnh hưởng. Tôi chắc rằng chị ấy đã nói: ‘Hãy xem này, thật là một điều khủng khiếp”, con trai của ông Trump cho biết như vậy trên tờ The Telegraph.

Ivanka Trump mới đây đã nhận làm cố vấn Nhà Trắng mà không cần trả lương.

Thông tin về việc Ivanka có tác động đến quyết định đánh Syria của Tổng thống Trump hôm 7/4 lần đầu tiên được đăng tải trên tờ Sunday Times. Ông chủ Nhà Trắng đã ra lệnh cho quân đội Mỹ dội mưa tên lửa vào một căn cứ không quân của Syria. Ông tuyên bố đó là đòn trả đũa cho một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học xảy ra ở tỉnh Idlib hôm 4/4, khiến hơn 80 người thiệt mạng. Washington đổ lỗi cho chính phủ Syria gây ra cuộc tấn công chết người nói trên.

"Thật là kinh khủng. Những kẻ đó thật độc ác và tôi vui mừng vì bố tôi đã đáp trả theo cách mà ông ấy nên làm”, Eric Trump nói thêm.

Damascus bác bỏ mọi cáo buộc về việc họ có liên quan đến cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học hôm 4/4 và lên án cuộc tấn công của Mỹ bằng những ngôn từ mạnh mẽ nhất. Ngoại trưởng Syria Walid Muallem hồi tuần trước lên tiếng khẳng định, quân chính phủ chưa bao giờ và sẽ không bao giờ sử dụng vũ khí hóa học nhằm vào người dân cũng như lực lượng khủng bố.

Kiệt Linh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc