Chiến tranh sầm sập lao đến bán đảo Triều Tiên?

13:13, 11/04/2017
|

(VnMedia) - Tình hình bán đảo Triều Tiên đang như một “quả bom nổ chậm” sẵn sàng bùng nổ bất kỳ lúc nào khi mà cả Bình Nhưỡng và Washington dường như đều sẵn sàng cho kịch bản chiến tranh.

Nhóm tàu sân bay của Mỹ được triển khai gần bán đảo Triều Tiên
Nhóm tàu sân bay của Mỹ được triển khai gần bán đảo Triều Tiên

Bình Nhưỡng hôm nay (11/4) đã lên án việc Mỹ triển khai một nhóm tàu tấn công của Hải quân đến áp sát bán đảo Triều Tiên, cảnh báo nước này đã sẵn sàng cho một “cuộc chiến tranh”.

Nhóm tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ đã hủy kế hoạch ban đầu đến Australia để tiến thẳng tới khu vực bán đảo Triều Tiên trong một động thái nhằm phô trường sức mạnh khi Washington đang muốn phát đi tín hiệu rằng họ sẵn sàng hành động để chặt đứt năng lực hạt nhân của Bình Nhưỡng.

"Điều này chứng minh những hành động bất cẩn của Mỹ nhằm xâm lược Triều Tiên đã leo lên giai đoạn nghiêm trọng. Triều Tiên sẵn sàng đáp trả bất kỳ hình thức chiến tranh nào mà Mỹ mong muốn”, một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố với hãng tin KCNA.

Trước đó, Tổng thống Donald Trump vừa ra lệnh cho quân đội dội gần 60 tên lửa vào một căn cứ không quân của Syria. Đây được xem là một thông điệp sắc lạnh mà Mỹ muốn gửi đến không chỉ chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad mà cả với chính quyền của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un. Ông Trump còn phái nhóm tàu sân bay tấn công đến áp sát bán đảo Triều Tiên để có thể có mọi sự lựa chọn cần thiết khi cần nhằm ứng phó với Bình Nhưỡng.

Trong một diễn biến có liên quan, quân đội Hàn Quốc hôm nay cho biết, Washington sẽ không tiến hành bất kỳ hành động quân sự nào chống lại Triều Tiên mà không tham vấn với Seoul.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-kyun tin tưởng, Seoul và Washington sẽ phối hợp hành động trong vấn đề Triều Tiên.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc