Nhăm nhe "động thủ", Mỹ lại khiến Syria "toát mồ hôi hột"

07:44, 11/04/2017
|

(VnMedia) - Mỹ để ngỏ khả năng tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công bằng tên lửa vào Syria nếu có thêm những vụ tấn công bằng vũ khí hóa học nhằm vào dân thường xảy ra ở quốc gia Trung Đông này. Đây là tuyên bố vừa được phát ngôn viên Nhà Trắng – ông Sean Spicer đưa ra tại một cuộc họp báo.

Mỹ sẽ tiếp tục tấn công Syria nếu còn xảy ra các cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học
Mỹ sẽ tiếp tục tấn công Syria nếu còn xảy ra các cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học

“Nếu chúng tôi còn tiếp tục chứng kiến cảnh người dân bị tấn công bằng khí độc và bị dội bom thùng thì chúng tôi sẽ để ngỏ khả năng thực hiện các hành động như vậy trong tương lai”, ông Spicer cho biết, ám chỉ đến cuộc tấn công bằng tên lửa Tomahawk của Mỹ mới đây.

Cuộc tấn công của Mỹ không chỉ là thông điệp gửi đến Syria mà cả đến các nước khác, ông Spicer nhấn mạnh. “Không chỉ Syria mà thế giới đã chứng kiến một tổng thống có hành động quyết liệt và dứt khoát”.

Tuyên bố của ông Spicer khiến Syria và đồng minh Nga không tránh khỏi cảm giác bất an và lo ngại.

Trước đó, tối hôm 6/4, Mỹ đã ồ ạt phóng đi 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào một căn cứ không quân của Syria. Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, cuộc tấn công đó là đòn đáp trả cho vụ tấn công bằng vũ khí hóa học xảy ra ở tỉnh Idlib của Syria hôm 4/4. Mỹ đổ lỗi cho chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad gây ra cuộc tấn công khiến hàng trăm dân thường thương vong nói trên. Tuy nhiên, Damascus và đồng minh Nga bác bỏ mạnh mẽ cáo buộc này.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis tuyên bố, cuộc tấn công của họ đã phá hủy 20% máy bay trong Lực lượng Không quân Syria. Điều này đồng nghĩa với việc, tên lửa Tomahawk của Mỹ đã thổi bay 92 chiếc máy bay của Syria. Tuy nhiên, thông tin này chưa được kiểm chứng.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc