Nga sản xuất hàng loạt súng máy tối tân mới

15:16, 15/03/2017
|

(VnMedia) - Hãng sản xuất vũ khí quân dụng lớn nhất của Nga "Kalashnikov" dự kiến sẽ bắt tay vào sản xuất hàng loạt súng máy hạng nhẹ mới RPK-16 trong năm nay. Loại súng này được phát triển dựa trên kinh nghiệm các cuộc xung đột vũ trang hiện đại. Đó là thông tin vừa được hãng tin Sputnik dẫn lời người đứng đầu tập đoàn trên - ông Alexey Krivoruchko đưa ra hôm qua (13/3).

Loại súng này có đặc điểm vượt trội về trọng lượng, kích thước, đồ chính xác và tính linh hoạt.

"Tôi nghĩ rằng, việc sản xuất hàng loạt sẽ bắt đầu trong năm tới sau khi hoàn tất thử nghiệm quân sự", — ông Krivoruchko cho biết.

Được biết, hãng đã nhận đơn đặt hàng chính thức từ Bộ Quốc phòng và hợp đồng sẽ ký kết trong tương lai gần.

Trong một diễn biến liên quan khác, ông Krivoruchko cũng cho biết, tập đoàn "Kalashnikov" cũng vừa công bố sáng chế tổ hợp trinh sát tấn công mới.

Ông Krivoruchko nói với hãng Sputnik: "Những công việc này đang được thực hiện. Đây sẽ là tổ hợp trinh sát tấn công nặng khoảng 20 tấn. Nó thậm chí còn có thể tự di chuyển ",

Trước đó. hồi tháng 11/2016, Tập đoàn "Kalashnikov" đã đệ trình lên Bộ Quốc phòng dự án tàu thủy robot không người lái "Triton" đượcbố trí máy bay không người lái chiến thuật và các thiết bị bay bốn cánh quạt hiện đại.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc