Không lực Nga tiếp nhận lô khí tài hiện đại mới

15:14, 15/03/2017
|

(VnMedia) - Không lực Nga sẽ tiếp nhận 3 tiểu đoàn gồm các phương tiện tấn công đường không BMD-4M và hơn 60 xe bọc thép chở quân BTR-MDM Rakhushka. Đó là thông tin vừa được Phó Tư lệnh Không lực Nga – Đại tướng Nariman Timergazin đưa ra hôm qua (14/3).

Phó Tư lệnh phụ trách hậu cần của lực lượng không quân Nga, Thiếu tướng Nariman Timergazin cho biết: “Bắt đầu từ năm 2014, lần lượt được cung cấp những chiếc BMR-4M hiện đại và xe bọc thép đa dụng BTR-MDM. Giờ đây, hai tiểu đoàn xe BMD-4M và khoảng 40 chiếc xe bọc thép chở quân BTR-MDM Rakushka cũng vừa được đưa vào hoạt động trong quân đội. Trong năm 2017, các đơn vị của chúng tôi sẽ nhận tiếp ba tiểu đoàn BMD-4M và hơn 60 chiếc BTR-MDM".

Theo ông Timergazin, so với thiết bị tương tự của quân đội nước ngoài, đặc biệt là Trung Quốc, điểm độc đáo của xe chiến đấu đổ bộ BMD-4M là khả năng nhảy dù từ máy bay vận tải với toàn bộ ê kíp chiến đấu bên trong, bao gồm Ilyushin Il-76, Antonov An-12 và An-148.

Vị tướng trên cũng thêm rằng, chỉ những chiếc xe thiết giáp chở quân và xe chiến đấu đổ bộ của không lực Nga mới có thể vượt qua những trở ngại dưới nước khi di chuyển mà không cần chuẩn bị trước, trong khi các loại xe cùng loại từ các quốc gia thành viên NATO phải cần khoảng 4 giờ chuẩn bị trước khi vượt sông.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc