Chiến đấu cơ Nga gầm rú truy kích kẻ thù ở Syria

16:46, 28/03/2017
|

(VnMedia) - Lực lượng chiến đấu cơ Nga đang thống trị bầu trời hai tỉnh Latakia và Idlib, săn đuổi quyết liệt lực lượng chiến binh khủng bố ở các khu vực gần với biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Chiến đấu cơ Nga quyết liệt săn đuổi kẻ thù
Chiến đấu cơ Nga quyết liệt săn đuổi kẻ thù

Phóng viên chiến trường Ibrahim Joudeh của hãng tin Al-Masdar miêu tả chiến dịch không kích sáng nay (28/3) của Nga nhằm vào hai khu vực nói trên, đặc biệt ở Jisr Al-Shugour, là “không ngừng” và “có sức hủy diệt mạnh nhất trong năm nay”.

Dựa vào thông tin được cung cấp bởi những người dân địa phương, Lực lượng Không quân Nga đã tiến hành không kích các ụ pháo nghi của phe nổi dậy Syria. Đây là những ụ pháo được dùng để tấn công vào thành phố Qardaha đang nằm trong sự kiểm soát của quân chính phủ. Trong tuần qua, Qardaha liên tục bị nã pháo.

Trước đó, cùng ngày, nhóm Ahrar Al-Sham tuyên bố bắn hạ một chiếc trực thăng được trang bị súng phòng không 37mm của Nga ở gần Salma thuộc vùng nông thôn của Latakia. Theo một nguồn tin quân sự, chiếc trực thăng đã trúng đạn nhưng các phi công lái trực thăng đã thoát nạn, trở về căn cứ không quân Khmeimim an toàn.

Bộ Quốc phòng Nga nhanh chóng bác bỏ thông tin về việc một trực thăng của họ bị bắn hạ ở chiến trường Syria. "Tất cả các máy bay của Lực lượng Không quân Nga đóng tại nước Cộng hòa Ả-rập đều đang ở căn cứ hoặc đang tham gia vào các nhiệm vụ hàng ngày. Tuyên bố của các hệ thống truyền thông do lực lượng khủng bố kiểm soát về việc chúng đã bắn rơi một chiếc trực thăng của Nga là hoàn toàn không có chút liên quan gì đến thực tế", một phát ngôn viên của Trung tâm Hòa giải Syria của Nga khẳng định.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc