Lá chắn tên lửa ngày càng đáng sợ, Nga khiến đối thủ "mất vía"

14:06, 28/03/2017
|

(VnMedia) - Hệ thống phòng không của Nga đã được nâng cấp và cải thiện đáng kể trong những năm gần đây. Đó là nhận định của người dẫn chương trình Dmitry Kiselev trong chương trình News of the Week trên đài truyền hình Rossiya 1.

Theo ông Kiselev, vào những năm 2000, hệ thống phòng không Nga chỉ được bố trí tại những căn cứ quân sự hoặc các cơ sở có ý nghĩa kinh tế quan trọng, tuy nhiên, nó đã thay đổi hoàn toàn vào năm 2015.

“Có một mạng lưới radar hoàn chỉnh tại các khu vực phía tây và phía nam vào năm 2015”, ông Kiselev cho biết, đồng thời thêm rằng, trong vòng 2 năm sau, Nga đã hoàn thiện hệ thống phòng không bao trùm cả phía bắc và đông đất nước,

Ngoài ra, người dẫn chương trình trên còn cho hay, hơn 130 hệ thống tên lửa “không có đối thủ xứng tầm trên thế giới” đã được đưa vào biên chế quân đội Nga, trong đó nổi bật là tên lửa đất đối không Pantsir-S1 hay nhiều loại tên lửa phòng không tầm trung đến tầm xa như S-400.

Kể từ năm 2012, số binh lính trong lực lượng phòng không đã tăng gấp đôi ở Nga, trong khi việc sáp nhập bán đảo Crimea được xem là động thái “lấp đầy mọi chỗ trống” trong hệ thống radar của Nga.

Để bảo vệ biển, năm 2013, Nga chỉ có 10 hệ thống phòng vệ bờ biển nhưng con số này đã tăng lên 29 vào năm 2017.

“Chúng được đặt ở những nơi cần thiết và quan trọng với Nga như quần đảo Kuril, Crimea hay khu vực Caspian, Baltiysk, Severomorsk, Vladivostok, Kamchatka, Chukotka và vùng Bắc Cực.

Thêm vào đó, không quân Nga cũng mới nhận thêm được nhiều tiêm kích đánh chặn tốc độ cao MiG-31BM.

Đan Khanh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc