"Đối thủ láng giềng" của Trung Quốc phóng tên lửa từ tàu ngầm

13:51, 10/01/2017
|

(VnMedia) - Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng nhà nước của Ấn Độ hiện đang chuẩn bị một bệ phóng dưới đáy biển ở Vịnh Bengal, nhằm tiến hành thử nghiệm một quả tên lửa đạn đạo tầm xa.

Vụ thử tên lửa có tên hiệu là K-4 có thể được tiến hành bất cứ thời gian nào. Theo đó, một quả tên lửa đạn đạo tầm xa dài 12 mét mang cả đầu đạn thông thường lẫn hạt nhân và có trọng lượng lên tới 2 tấn sẽ được thử nghiệm. Trước đó, Ấn Độ đã từng 3 lần tiến hành thử nghiệm tên lửa K-4 với tầm bắn 3000 km.

Nguồn tin chính phủ của Ấn Độ tiết lộ với hãng tin Sputnik của Nga rằng, tầm bắn của tên lửa trong đợt thử nghiệm này sẽ còn xa hơn.

Một số nguồn tin đồn đoán rằng, tàu ngầm INS Arihant do Ấn Độ tự chế tạo sẽ được sử dụng trong đợt thử nghiệm này vì nó có khả năng mang tới 12 tên lửa K-5 Sagarika và 4 tên lửa đạn đạo tàu ngầm tầm xa K-4.

Hiện K-4 đang được kiểm tra và thử nghiệm kỹ thuật, sau đó sẽ được thử nghiệm toàn diện vào năm 2018.

Hiện này trên thế giới chỉ có một số quốc gia đang sở hữu tên lửa phóng đi từ tàu ngầm đó là Trung Quốc, Nga, Mỹ, Pháp và Anh.

Bên cạnh Ấn Độ, nước láng giềng “đầy duyên nợ” là Pakistan cũng vừa tiền hành phóng thử tên lửa từ tàu ngầm vào hôm qua (9/1).


Ý kiến bạn đọc