Công ty Nga đúc 45 đồng tiền in hình Donald Trump

21:55, 19/01/2017
|

(VnMedia) - Nhân sự kiện Donald Trump nhậm chức Tổng thống thứ 45 Mỹ, một công ty của Nga đã cho in 45 đồng xu có chân dung ông và kèm theo dòng chữ “Chúng tôi đặt niềm tin vào Trump”.

Art-Grani – một công ty sản xuất kim loại lớn tại miền nam nước Nga đã sản xuất 45 đồng xu đặc biệt để chào mừng lễ nhậm chức của tổng thống Mỹ thứ 45, theo CBS.

Các đồng tiền có đường kính là 12,7cm, đồng xu đặc biệt này có cân nặng khoảng 900gr. Chỉ có 5 đồng được đúc bằng bạc, còn lại 40 đồng thì được đúc hoàn toàn từ vàng ròng.

Trên đồng tiền này, chân dung vị Tổng thống sắp nhậm chức của nước Mỹ - Donald Trump được khắc ở giữa cùng dòng chữ “Donald John Trump –Tổng thống thứ 45 của Mỹ” và mặt còn lại in hình Nữ thân tự do cùng dòng chữ “Chúng tôi tin vào Trump”.

“Chúng tôi hy vọng giới doanh nhân của Nga có cơ hội được hợp tác với ông Trump”, ông Vladimir Vasyukhin - giám đốc của công ty Art-Grani cho biết.

Giá trị cụ thể của mỗi đồng xu vẫn chưa được tiết lộ nhưng được cho là có giá khoảng vài nghìn USD.

Ông này cũng cho biết đang nhờ phái đoàn ngoại giao Nga tại Mỹ tạo cơ hội cho ông được gặp trực tiếp ông Trump để ông tận tay trao tới vị Tổng thống sắp nhậm chức món quà này. Ông cũng bày tỏ hy vọng rằng ông Trump sau khi vào Nhà Trắng sẽ dỡ bỏ những cấm vận với Nga đồng thời thay đổi không khí quan hệ Nga - Mỹ.

 


Ý kiến bạn đọc