8 chiến hạm NATO rầm rập bám đuổi tàu sân bay Nga

07:17, 06/12/2016
|

(VnMedia) - Tàu sân bay duy nhất của Nga – tàu Đô đốc Kuznetsov đang lần đầu tiên thực hiện nhiệm vụ chiến đấu và điều này đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của NATO, Tư lệnh Hải quân Nga cho biết.

Tàu sân bay mang tên Đô đốc Kuznetsov
Tàu sân bay mang tên Đô đốc Kuznetsov

Một nhóm tàu chiến của Nga do tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov dẫn đầu đã được triển khai đến Biển Địa Trung Hải hồi giữa tháng 10 để hỗ trợ cho nhiệm vụ chiến đấu của lực lượng Nga tại Syria.

“Đây là lần đầu tiên tàu sân bay mà chúng tôi đóng được Hải quân sử dụng trong môi trường chiến đấu. Tất nhiên, điều đó thu hút sự chú ý, đặc biệt là từ các thành viên NATO”, Đô đốc Vladimir Korolyov cho kênh truyền hình Rossiya 24 biết.

“Có tới 8 tàu bám đuổi chúng tôi khi chúng tôi đi qua Anh. Tuy nhiên, không có tình trạng vi phạm luật biển quốc tế nào xảy ra”, ông Korolyov cho hay.

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov được hộ tống bởi 3 tàu chiến cùng 7 tàu hỗ trợ của Nga. Những chiếc chiến đấu cơ Su-33 và MiG-29 trên tàu đã được sử dụng để phát động các cuộc tấn công nhằm vào những mục tiêu khủng bố ở hai tỉnh Idlib và Homs ở Syria.

Theo ông Korolyov, nhiệm vụ của tàu sân bay Nga không bị cản trở bởi nỗ lực của NATO trong việc từ chối không cho tàu Nga tiếp nhiên liệu ở Malta và Ceuta.

Nga đang tham gia chiến dịch đánh bom ở Syria nhằm diệt trừ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Tuy nhiên, phương Tây cáo buộc chiến dịch này là nhằm để hậu thuẫn cho lực lượng của Tổng thống Bashar al-Assad.

Sự tham chiến của tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov vào cuộc chiến ở Syria đã khiến NATO đặc biệt lo ngại. Giới chức NATO nhiều lần bày tỏ sự lo ngại này.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc