Phu nhân xinh đẹp của Kim Jong Un bất ngờ xuất hiện

06:52, 05/12/2016
|

(VnMedia) - Đệ nhất phu nhân xinh đẹp của CHDCND Triều Tiên Ri Sol-ju đã bất ngờ xuất hiện cùng chồng trong một sự kiện công chúng hiếm hoi. Đây là lần đầu tiên phu nhân của Chủ tịch Kim Jong Un xuất hiện trước công chúng trong hơn 7 tháng qua.

Đệ nhất phu nhân xinh đẹp của Triều Tiên Ri Sol-ju bên cạnh Chủ tịch Kim Jong Un
Đệ nhất phu nhân xinh đẹp của Triều Tiên Ri Sol-ju bên cạnh Chủ tịch Kim Jong Un

Ông Kim đã theo dõi một cuộc thi và “đưa ra những chỉ đạo trực tiếp” đối với Lực lượng Phòng không Không quân Quân đội Nhân dân Triều Tiên. Phu nhân của ông Kim cũng đến tham dự sự kiện này, hãng thông tấn chính thức KCNA của Triều Tiên hôm qua (4/12) đưa tin. Tuy nhiên, bản tin không cho biết cụ thể thời điểm diễn ra sự kiện nói trên.

Chủ tịch Kim được cho là đã khen ngợi sự thể hiện của Lực lượng Phòng không Không quân Triều Tiên trong cuộc thi đồng thời yêu cầu họ phải luôn luôn chuẩn bị sẵn sàng cho việc phát động một cuộc tấn công nhằm vào kẻ thù khi nhận được lệnh. Chủ tịch Kim Jong Un còn nói thêm rằng, Không quân phải là lực lượng dẫn đầu trong Quân đội Nhân dân Triều Tiên khi đối đầu với kẻ thù.

Đệ nhất phu nhân Ri được nhìn thấy lần gần đây nhất là vào ngày 28/3 đầu năm. Sự “biến mất” kỳ lạ của bà làm dấy lên tin đồn bà mang bầu. Trong khi đó, một số nguồn tin lại cho rằng, Đệ nhất phu nhân Triều Tiên có thể đã có cuộc cãi nhau nghiêm trọng với Nhà lãnh đạo Triều Tiên và đây là nguyên nhân khiến bà không xuất hiện trước công chúng trong suốt hơn 7 tháng qua.

Tuy nhiên, những thông tin như trên hoàn toàn chưa được kiểm chứng về độ xác thực.

Năm 2012, sự xuất hiện của Đệ nhất phu nhân Triều Tiên trẻ, đẹp với phong thái tự tin, thanh lịch đã từng gây sốt. Nhất cử nhất động của bà đều được báo chí và dư luận thế giới đặc biệt quan tâm.

Đệ nhất phu nhân Ri Sol-yu từng là một ca sĩ và bà đã kết hôn với Nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào năm 2009. Người phụ nữ này được cho là sinh năm 1989 và từng học âm nhạc tại Trung Quốc. Bà có thể đã lọt vào mắt xanh của ông Kim trong một buổi trình diễn.

Đệ nhất phu nhân Ri xuất thân từ một gia đình ưu tú ở tỉnh Bắc Hamkyong, có cha là giáo sư và mẹ là bác sĩ. Và bà được chính cố Lãnh đạo Kim Jong Il chọn làm con dâu. Được biết, sau khi kết hôn, bà Ri đã phải trải qua khóa học về vai trò của Đệ nhất phu nhân trong 6 tháng tại Đại học Kim Nhật Thành, trường đại học tên tuổi nhất của Triều Tiên.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc