Tung "vũ khí bí mật" vào phút chót, Hillary khiến Trump "hết cửa"?

19:09, 08/11/2016
|

(VnMedia) - “Vũ khí bí mật” mà ứng cử viên Hillary Clinton tung ra vào những giây phút cuối cùng trước khi cuộc bầu cử chính thức bắt đầu chính là những nhân vật có ảnh hưởng cực lớn ở nước Mỹ. Dàn “sao” này sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Hillary trong đường đua tiến đến Nhà Trắng và với ảnh hưởng của họ, ứng cử viên của Đảng Dân chủ có thể sẽ đè bẹp được đối thủ bên Đảng Cộng hòa - Donald Trump.

Những nỗ lực vận động tranh cử ở phút cuối của nhóm bà Hillary Clinton
Những nỗ lực vận động tranh cử ở phút cuối của nhóm bà Hillary Clinton

Trong bối cảnh cuộc đấu giữa hai ứng cử viên Hillary Clinton và Donald Trump được dự báo sẽ diễn ra rất kịch tính, khó đoán, không bên nào dám lơi là hay chủ quan, nhóm của bà Hillary hiểu rất rõ điều đó và họ đã tung ra “một cú chốt hạ” đầy sức nặng.

Xuất hiện trong sự kiện ngày 7/11 theo giờ Mỹ (tức 8/11 theo giờ Việt Nam), tức là chỉ vài giờ trước khi các điểm bỏ phiếu bắt đầu mở cửa là một loạt những nhân vật đình đám trên chính trường Mỹ và cả trên sân khấu Mỹ.

Mở đầu là sự xuất hiện của huyền thoại âm nhạc Mỹ - Bruce Springsteen. Danh ca này đã “chiêu đãi” đám đông gồm ít nhất 20.000 người ở Philadelphia một bữa tiệc âm nhạc đặc sắc. Huyền thoại âm nhạc Springsteen đã khéo léo xen kẽ giữa các bài hát là lời kêu gọi, thúc giục các cử tri bỏ phiếu cho bà Hillary Clinton.

"Chúng ta hãy làm hết sức có thể để có thể nhìn lại năm 2016 và tự tin tuyên bố chúng ta đã sát cánh bên bà Hillary Clinton để đứng về lẽ phải của lịch sử”, ca sĩ Springsteen kêu gọi người ủng hộ trong trong tiếng hò reo vang dội của đám đông ở phía dưới.

Kết thúc phần biểu diễn của huyền thoại âm nhạc Mỹ Springsteen, đám đông hô vang khẩu hiệu: “Chúng ta sát cánh bên bà ấy và bà ấy luôn bên cạnh chúng ta”.

Ngoài ca sĩ Springsteen, một ca sĩ nổi tiếng khác cũng tham gia sự kiện này là Bon Jovi.

Dàn
Dàn "sao" trong sự kiện ở Philadelphia

Sau sự xuất hiện của ca sĩ Springsteen, chồng và con gái của bà Hillary Clinton - ông Bill Clinton và Chelsea Clinton đã lên sâu khấu. Là một cựu Tổng thống nổi tiếng của Mỹ, ông Bill có một lượng người ủng hộ nhất định. Phát biểu tại sự kiện, ông Clinton nói: “Đất nước này sẽ bắt đầu từ đây”, nhấn mạnh đến tính biểu tượng của địa điểm đang diễn ra sự kiện. Ông Clinton cho rằng, trong Ngày Bầu cử, người dân Mỹ sẽ có một sự lựa chọn khác “để thiết lập một cộng đồng hoàn hảo hơn”.

Nếu phải nói đến những người vận động tích cực nhất cho bà Hillary Clinton thì sẽ không thể thiếu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama. Bà Michelle trong vài tuần trở lại đây đã đi lại như con thoi khắp nước Mỹ để kêu gọi các cử tri bỏ phiếu cho ứng cử viên Đảng Dân chủ. Những bài phát biểu đầy ấn tượng của Đệ nhất phu nhân Mỹ đã đóng góp không nhỏ vào chiến dịch tranh cử của bà Hillary. Mở đầu bài phát biểu tại sự kiện ở Philadelphia ngày hôm nay, bà Michelle đã nói: “Chúng ta chỉ cách có một ngày nữa là đến thời điểm một lần nữa làm nên lịch sử".

"Phát biểu ở đây tối nay có lẽ là điều cuối cùng và cũng là quan trọng nhất mà tôi có thể làm cho đất nước thân yêu của mình với tư cách là Đệ nhất phu nhân… Chúng ta có nhiệm vụ phải đảm bảo rằng, đất nước này được trao cho một nhà lãnh đạo mà tất cả chúng ta có thể tin tưởng”, bà Michelle nhấn mạnh.

Tổng thống Obama luôn sát cánh bên bà Hillary
Tổng thống Obama luôn sát cánh bên bà Hillary

Sau sự xuất hiện của bà Michelle, Tổng thống Obama trở thành nguồn cảm hứng tiếp theo cho những người ủng hộ bà Hillary. "Các bạn đã sẵn sàng cháy hết mình chưa?”, Tổng thống Obama hỏi đám đông. Để khuyến khích cử tri Mỹ đặt niềm tin vào ứng cử viên Đảng Dân chủ, ông Obama đã nói đến những thành công trong hai nhiệm kỳ của mình ở Nhà Trắng, trong đó có sự phục hồi của nền kinh tế Mỹ, sức mạnh của quân đội Mỹ cũng như sự hình thành các lý tưởng Mỹ.

Ông Obama tiếp tục đưa ra lập luận khẳng định ứng cử viên của Đảng Cộng hòa Donald Trump không thích hợp để trở thành Tổng thống Mỹ, nói rằng ông này “thiếu hoàn toàn kiến thức cơ bản về thế giới”. Ông chủ Nhà Trắng còn cho rằng, cuộc bầu cử năm nay đôi lúc “giống như một show truyền hình thực tế hay thậm chí là vở hài kịch”.

Kết thúc sự kiện, bà Hillary xuất hiện với lời kêu gọi “Chúng ta hãy cùng nhau làm nên lịch sử”.

Với sự xuất hiện của một loạt nhân vật nặng ký như trên, bà Hillary rõ ràng đã được tiếp thêm sức mạnh trên đường đua vào Nhà Trắng và lực lượng ủng hộ bà được cổ vũ tinh thần để kiên định với lựa chọn của họ.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc