Thủ lĩnh hèn nhát tháo chạy, IS "mất đầu" thua tan nát

10:08, 08/11/2016
|

(VnMedia) - Thủ lĩnh tối cao của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) - Abu Bakr Baghdadi đã hèn nhát tháo chạy, khiến đội quân khủng bố như rắn mất đầu, tiếp tục thảm bại trên chiến trường Mosul.

 Thủ lĩnh tối cao của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) - Abu Bakr Baghdadi
Thủ lĩnh tối cao của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) - Abu Bakr Baghdadi

Cơ quan báo chí thuộc Lực lượng Vũ trang Iraq hôm qua (7/11) đã nói về thông tin Thủ lĩnh IS Abu Bakr Baghdadi trốn chạy khỏi Mosul trong bối cảnh chiến dịch giải phóng thành phố này đang diễn ra ngày một cấp tập, mạnh mẽ dưới sự trợ giúp tích cực của liên quân quốc tế.

Thủ tướng Iraq đã thông báo chiến dịch tổng tấn công hôm 17/10 nhằm giải phóng thành trì then chốt của IS. Chiến dịch này có sự tham gia của một đội quân hỗn hợp gồm quân đội Iraq, lực lượng du kích người Kurd và các nhóm bộ tộc người Sunni. Các lực lượng này đã tấn công vào Mosul từ ba hướng nam, đông và bắc.

"Các nguồn tin tình báo xác nhận tên thủ lĩnh đầu sỏ của IS Abu Bakr Baghdadi đã trốn chạy khỏi Mosul cùng với 150 gia đình được hắn sử dụng làm tấm lá chắn sống để bảo vệ hắn khỏi các cuộc không kích”, cơ quan báo chí của Lực lượng Vũ trang Iraq cho hay.

Tuần trước, vẫn có tin thủ lĩnh IS đang lẩn trốn ở Mosul.

Trước đó nữa, các nguồn tin an ninh tiết lộ, Baghdadi đã thoát được một trận không kích ở thành phố Mosul ngay trước khi nó diễn ra.

Việc di chuyển, đi lại của Baghdadi được giữ bí mật rất kỹ và chỉ có những người trong nội bộ nhỏ của hắn biết đến. Hắn liên tục di chuyển từ Iraq sang Syria và ngược lại để tránh chiến dịch không kích gắt gao của lực lượng liên quân cũng như của Nga.

Trong một diễn biến mới nhất trên chiến trường Mosul, quân Iraq đã chiếm lại được một thị trấn then chốt – một mục tiêu sống còn nằm ở mặt trận phía nam. Cảnh sát liên bang, quân đội và lực lượng tinh nhuệ của Bộ Nội vụ Iraq đã thiết lập hoàn toàn quyền kiểm soát đối với Hamam al-Alil – thị trấn quan trọng cuối cùng nằm trên đường tiến đến Mosul từ phía nam.

Chiến dịch giải phóng Mosul của quân đội Iraq đến nay đã tiêu diệt được hơn 2.000 chiến binh IS, trong đó có nhiều nhân vật quan trọng của tổ chức khủng bố khét tiếng này.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc