Bầu cử bắt đầu, Hillary Clinton giành thắng lợi đầu tiên

15:15, 08/11/2016
|

(VnMedia) - Hillary Clinton giành 4 phiếu, Donald Trump giành 2 phiếu, Gary Johnson giành 1 phiếu và 1 phiếu còn lại dành cho ứng cử viên bổ sung đầy bất ngờ - Mitt Romney. Với 8 người dân bỏ phiếu cùng với số lượng phóng viên theo dõi gấp 5 lần con số cử tri, làng Dixville Notch đã nói lên lựa chọn của mình.

 Kết quả bầu cử của làng Dixville Notch
Kết quả bầu cử của làng Dixville Notch

Trong một đêm lạnh giá ở khu vực gần như bị lãng quên nằm giữa Maine và biên giới Canada, ngôi làng nhỏ ở phía bắc New Hampshire trở nên sôi động khi tiến trình bầu cử bắt đầu. Truyền thống đi bầu cử từ nửa đêm ở làng Dixville Notch đã có từ nửa thế kỷ nay.

Với kết quả được công bố từ Dixville Notch, Ngày Bầu cử được chờ đợi đã chính thức bắt đầu.

Kết quả bầu cử đầu tiên được công bố chắc chắn sẽ làm phấn chấn những người ủng hộ có chút mê tín của bà Hillary Clinton bởi họ sẽ xem đó như tín hiệu tốt lành, là điềm báo về một kết quả mà họ mong đợi.

Sự lựa chọn của ngôi làng bé nhỏ Dixville Notch phản ánh chính xác kết quả bầu cử trong 3 kỳ bầu cử gần đây nhất. Năm 2000 và 2004, người dân của làng Dixville Notch lựa chọn ông George W. Bush và năm 2008 họ chọn ông Barack Obama.

Trong lúc này, hai ứng cử viên Hillary Clinton và Donald Trump vẫn đang nỗ lực ở những giây phút cuối cùng nhằm giành giật thêm những lá phiếu giúp họ thực hiện ước mơ chinh phục đỉnh cao quyền lực. Cuộc bầu cử năm nay được sự kiến sẽ diễn ra vô cùng kịch tính và khó dự đoán dù rằng hầu hết các cuộc thăm dò dư luận đều nghiêng về phía nữ ứng cử viên Hillary Clinton.

Kiệt Linh (theo CNN)


Ý kiến bạn đọc