Nga bất ngờ "nhe nanh, múa vuốt" dọa láng giềng cứng đầu

15:58, 06/09/2016
|

(VnMedia) - Nga hôm qua (5/9) đã bất ngờ khai hỏa một cuộc tập trận quân sự quy mô lớn ở biên giới Ukraine và xung quanh bán đảo Crimea trong một động thái được cho là nhằm cảnh cáo Kiev và phương Tây.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, 12.500 binh sĩ nước này đang tham gia vào cuộc tập trận trên khắp khu vực Quân khu Miền Nam. Quân khu này bao gồm vùng Bắc Caucasus bất ổn và bán đảo Crimea vừa được sáp nhập vào Nga.

Hải quân Nga ở Biển Đen và Biển Caspian cũng đang tham gia vào cuộc tập trận, Bộ Quốc phòng cho biết thêm.

Cuộc tập trận mới nhất của Nga sẽ diễn ra cho đến cuối tuần và nó sẽ giúp thử thách khả năng của quân đội Nga trong việc “lên kế hoạch, chuẩn bị và tiến hành các hoạt động quân sự”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Nga hồi tháng trước từng tiến hành một cuộc tập trận đột xuất quy mô lớn, đưa lực lượng nước này ở những khu vực quân sự giáp với Ukraine và các quốc gia Baltic vào tình trạng báo động chiến đấu ở mức cao nhất.

Những cuộc tập trận liên tiếp trên của Nga được xem là một thông điệp mang đầy tính cảnh báo và đe dọa mà Moscow muốn gửi đến nước láng giềng Ukraine và phương Tây.

Căng thẳng giữa Nga và Ukraine đang leo thang trở lại trong thời gian gần đây sau khi Moscow cáo buộc Kiev tìm cách thực hiện các vụ xâm nhập có vũ trang vào bán đảo Crimea.

Nga gần đây đã tăng cường sức mạnh quân sự ở Crimea, đưa đến khu vực này hệ thống phòng không tối tân nhất - S-400.

Ukraine và các đồng minh phương Tây đang có cuộc đối đầu quyết liệt với Nga sau khi cuộc khủng hoảng ở Ukraine bùng lên và Moscow tiến hành sáp nhập bán đảo Crimea năm 2014.

Kiev và các đồng minh phương Tây cáo buộc Moscow rót quân và vũ khí vào cho lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine, kích động bạo lực ở nước láng giềng. Nga bác bỏ cáo buộc này.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc