Hillary Clinton bất ngờ "bị đâm sau lưng"

09:35, 05/09/2016
|

(VnMedia) - Ứng cử viên Tổng thống của Đảng Dân chủ - bà Hillary Clinton bất ngờ bị người trong nhà “đâm sau lưng”, khiến cuộc đua vào Nhà Trắng của nữ chính khách quyền lực này thêm phần khó khăn.

Bà Hillary và ông Sanders
Bà Hillary và ông Sanders

Ông Bernie Senders - một nhân vật cấp tiến từng gây thất vọng cho những người ủng hộ mạnh mẽ cho ông này khi chấp nhận nhường bước cho bà Hillary trong cuộc đua giành vị trí ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ, hôm qua (4/9) đã bất ngờ lên tiếng chỉ trích Quỹ Clinton, nói rằng người Mỹ xứng đáng có nhiều lựa chọn hơn.

Ông Sanders, 74 tuổi, từng gây ra một “cơn bão” trong mùa xuân vừa rồi khi nhiều người Mỹ đến tận phút cuối vẫn tin rằng ông này có thể làm nên điều không thể là đánh bại bà Hillary Clinton trong cuộc đua giành vị trí ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ. Tuy nhiên, cuối cùng, những hy vọng đó không bao giờ thành hiện thực, khiến “cuộc cách mạng” cấp tiến của ứng cử viên Sander đã đổ vỡ nhanh chóng.

Trước thềm Đại hội Toàn quốc của Đảng Dân chủ, một tài liệu được tiết lộ trên WikiLeaks cáo buộc chiến dịch của bà Hillary đã kết hợp với Đảng Dân chủ một cách không phù hợp và báo chí chính thống đã đưa ra những thông tin, câu chuyện giả mạo về ứng cử viên Sanders nhằm làm lợi cho bà Hillary. Trước “cơn bão” của sự chỉ trích và giận dữ từ những người ủng hộ mạnh mẽ nhất của ông Sanders và với một khuôn mặt đau khổ, ông Sanders đã làm điều mà không ai có thể nghĩ đến - đó là thừa nhận thất bại trước bà Hillary.

Ứng cử viên Sanders sau đó đã tham gia đến 99% vào bộ máy vận động tranh cử của bà Hillary dù hai vị chính khách này còn khác biệt nhau về nhiều vấn đề.

Lý do mà ông Bernie Sanders đưa ra để giải thích cho hành động của mình vào thời điểm đó là người Mỹ đang phải đối mặt với một quyết định giữa một bên là ứng cử viên của Đảng Cộng hòa Donald Trump - người được ông Sanders miêu tả là một nhân vật mị dân đáng sợ, và bên kia là bà Hillary Clinton - người mà ông đã có những cuộc tranh luận say sưa và có những bất đồng không nhỏ.

Ngày hôm qua, ông Sanders bất ngờ “đổi giọng” khi công khai chỉ trích bà Hillary trên chương trình “Gặp gỡ báo chí” của đài NBC, kêu gọi nữ chính khách “dừng ngay mọi hoạt động, mọi mối liên hệ, tiếp xúc với Quỹ Clinton” vì những cáo buộc cho rằng bà Hillary đang cung cấp con đường cho các nhà tài trợ biến Bộ Ngoại giao thành một chương trình đóng tiền để chơi.

Đi xa hơn nữa, ông Sanders còn lên án chế độ bầu cử ở Mỹ hiện nay, khiến người dân Mỹ không có nhiều lựa chọn ngoài ứng cử viên của hai Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa.

Những phát biểu trên của ông Sandes chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến chiến dịch tranh cử của bà Hillary.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc