Máy bay ném bom Nga thổi bay 5 kho vũ khí "khủng"

16:31, 16/08/2016
|

(VnMedia) - 5 kho vũ khí lớn của tổ chức khủng bố khét tiếng thế giới mang tên Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị thổi bay thành tro bụi trước sức tấn công mãnh liệt của lực lượng máy bay ném bom Tu-22M3 và chiến đấu cơ Su-34 của Nga. Thông tin này vừa được Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay (16/8) đã xác nhận thông tin về việc họ triển khai một loạt máy bay ném bom Tu-22M3 và tiêm kích Su-34 ở Iran và lực lượng này đã xuất kích đi tấn công các mục tiêu của IS ở Syria.

"Hôm 16/8/2016, những chiếc máy bay ném bom tầm xa Tu-23M3 và Su-34 đã xuất kích từ căn cứ ở Hamadan thuộc nước Cộng hòa Hồi giáo Iran để đi thực hiện chiến dịch không kích các mục tiêu của hai nhóm khủng bố IS và Jabhat al-Nusra ở tỉnh Aleppo, Deir ez-Zor và Idlib," Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Ngoài 5 kho vũ khí lớn của IS, máy bay ném bom Nga còn phá hủy được 3 căn cứ chỉ huy và trại huấn luyện ở các khu vực Serakab, Al-Bab, Aleppo và Deir Ez-Zor của Syria đồng thời tiêu diệt một “số lượng lớn” chiến binh khủng bố.

Tu-22 được coi là một “sát thủ diệt tàu sân bay“ hàng đầu trên thế giới. Với phiên bản nâng cấp mới nhất là Tu-22M3, loại máy bay này đã được cải thiện tính năng khí động học, trọng lượng và các đặc tính kỹ chiến thuật. Máy bay có khả năng mang đến 24 tấn vũ khí. Trong đó, tên lửa chống hạm tầm xa Kh-22N được xem vũ khí chủ đạo của Tu-22M3 với tầm bắn lên đến 600 km. Máy bay cũng được trang bị tên lửa hành trình tấn công mặt đất Kh-15 với tầm bắn 3000km.

Trong khi đó, Su-34 được đánh giá là một trong những chiếc máy bay tiêm kích đánh bom hàng đầu thế giới hiện nay. Được thiết kế với nhiệm vụ chính là tấn công mặt đất, song Su-34 vẫn sở hữu một khả năng không chiến vượt trội.

Su-34 là thế hệ máy bay 4+ của Nga có khả năng hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, bất kể ngày đêm. Máy bay Su-34 có khả năng đạt tốc độ lên đến 1.900 km/h, bán kính chiến đấu là 1.100 km, được trang bị 12 điểm treo vũ khí với tổng khối lượng lên đến 8 tấn. Với khả năng mang vũ khí rất lớn, Su-34 được giới quân sự Nga đặt cho biệt danh là “Xe tăng bay” bởi sức mạnh hỏa lực ghê gớm của chiến đấu cơ này. Su-34 được trang bị các loại vũ khí chính xác cao, tấn công đa dạng các mục tiêu trên không, mặt đất, trên biển. Su-34 còn có khả năng tấn công nhiều mục tiêu cùng một lúc.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc