Máy bay ném bom mạnh nhất thế giới của Nga ồ ạt xung trận

06:58, 15/08/2016
|

(VnMedia) - 6 chiếc máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 của Nga hôm qua (14/8) đã ồ ạt tấn công vào các cứ điểm của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở thành phố Deir ez-Zor của Syria, phá hủy một loạt trung tâm chỉ huy, kho vũ khí đạn dược và rất nhiều phương tiện bọc thép đồng thời tiêu diệt không ít chiến binh của lực lượng này. Đây là thông tin vừa được Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

“Những chiếc máy bay ném bom xuất kích từ một căn cứ không quân của Nga đã tiến hành một cuộc không kích tập trung, sử dụng vũ khí có tính hủy diệt cao, nhằm vào IS ở những khu vực phía tây nam, đông và đông bắc của thành phố Deir ez-Zor,” tuyên bố được phát đi ngày hôm qua của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Với sức tấn công mạnh mẽ và dữ dội, phi đội máy bay ném bom của Nga đã san phẳng 2 trung tâm chỉ huy, 6 kho vũ khí đạn dược lớn, hai xe tăng, 4 xe chiến đấu bộ binh, 7 xe thiết giáp được trang bị súng máy, và tiêu diệt không ít chiến binh của lực lượng khủng bố IS.

Những chiếc Su-30SM và Su-35S thực hiện nhiệm vụ bảo vệ cho lực lượng máy bay ném bom. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu, toàn bộ máy bay của Nga đã trở về căn cứ an toàn, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Nga đã và đang thực hiện chiến dịch can thiệp quân sự ở chiến trường Syria kể từ tháng 9 năm ngoái theo đề nghị của Tổng thống Bashar Assad.

Hồi đầu tuần trước, máy bay ném bom tầm xa của Nga cũng đã tiến hành một cuộc không kích tương tự ở Syria, phá hủy các mục tiêu của IS ở gần Palmyra và khu dân cư Es Sukhne và Arak.

Tu-22 được coi là một “sát thủ diệt tàu sân bay“ hàng đầu trên thế giới. Với phiên bản nâng cấp mới nhất là Tu-22M3, loại máy bay này đã được cải thiện tính năng khí động học, trọng lượng và các đặc tính kỹ chiến thuật. Máy bay có khả năng mang đến 24 tấn vũ khí. Trong đó, tên lửa chống hạm tầm xa Kh-22N được xem vũ khí chủ đạo của Tu-22M3 với tầm bắn lên đến 600 km. Máy bay cũng được trang bị tên lửa hành trình tấn công mặt đất Kh-15 với tầm bắn 3000km.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc