Thái Lan: Chùa Hổ chứa 40 xác hổ con trong tủ đá

14:57, 02/06/2016
|

(VnMedia) - Xác của 40 hổ con đã được tìm thấy trong tủ đá ở chùa Wat Pha Luang Ta Bua (Chùa Hổ - Thái Lan), nơi bị cáo buộc buôn bán động vật hoang dã và ngược đãi động vật.

Chùa Hổ Thái Lan chứa 40 xác hổ con trong tủ đá.
Chùa Hổ Thái Lan vốn nổi tiếng với những chú hổ được thuần dưỡng.

Cảnh sát và các viên chức bảo vệ động vật hoang dã nước này đã bắt đầu chiến dịch đưa toàn bộ số hổ sống ra khỏi Chùa Hổ từ hôm thứ Hai (30/5).

Đây là một ngôi chùa khá nổi tiếng ở huyện Saiyok, tỉnh Kanchanaburi - thuộc miền Tây Thái Lan (gần biên giới Myanmar), là nơi thu hút khách du lịch rất nổi tiếng của quốc gia này, với các nhà sư thuần hóa những con hổ lớn, hung dữ để chúng trở nên thân thiện với con người. Rất nhiều du khách trên thế giới đã tới chùa để ngắm đàn hổ được thuần hóa như những “chú mèo lớn”.

Một viên chức bảo vệ động vật hoang dã đang cầm trên tay một chú hổ non được lấy ra từ tủ đá.
Một viên chức bảo vệ động vật hoang dã Thái Lan đang cầm trên tay một chú hổ non được lấy ra từ tủ đá.

Hổ là một phần quan trọng và là “điểm nhấn” của ngôi chùa ra đời vào năm 1994 này. Ngoài chức năng tôn giáo, ngôi chùa còn bảo tồn các loài động vật hoang dã, trong đó có loài hổ Đông Dương chiếm đa số.

"Hẳn là việc giữ chúng phải có giá trị nhất định đối với chùa," Adisorn Nuchdamrong, người đến từ cơ quan Quản lý Các công viên Quốc gia Thái Lan nói với Reuters khi nhắc tới các chú hổ non.

Các bộ phận cơ thể của các động vật khác cũng được tìm thấy trong tủ đá, Tom Taylor từ Quỹ Những người bạn của Đời sống hoang dã (Wildlife Friends Foundation), người có mặt tại ngôi chùa trong cuộc bố ráp nói với BBC.

Ông Taylor còn nói, cho tới nay giới chức đã tịch thu 40 trong tổng số 137 chú hổ sống tại chùa.

Không những thế, một phóng viên từ Khaosod còn nói, ông đã nhìn thấy lòng ruột của các động vật trong thùng chứa, một con heo chết và các bộ phận cơ thể động vật khác.

Hình ảnh chụp tại hiện trường cho thấy, có xác 40 chú hổ con nắm sắp hàng trên sàn nhà.
Hình ảnh chụp tại hiện trường cho thấy, có xác 40 chú hổ con nắm sắp hàng trên sàn nhà.

Hiện, Chùa Hổ đã bị đóng cửa, không cho đón khách tham quan sau cuộc bố ráp. Còn các nhà sư tại đây nói, họ không làm gì sai.

Chiến dịch bố ráp này với sự tham gia của 1.000 người sẽ kéo dài suốt tuần.

Kể từ 2001, giới chức Thái Lan đã “trong cuộc chiến” với các nhà sư tại Chùa Hổ, trong nỗ lực tịch thu hổ sau khi có các cáo buộc buôn bán động vật hoang dã và ngược đãi động vật tại đây.

Thanh Trà (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc