Dân hoảng loạn vì sự cố hy hữu chưa từng có của quân đội

07:54, 02/06/2016
|

(VnMedia) - Đang giữa buổi đêm, người dân ở một hòn đảo của Phần Lan bàng hoàng, hoảng hốt khi thấy những đội quân vác súng ập lên đảo. Họ đã tin rằng nước mình đang bị kẻ thù tấn công, xâm lược. Tuy nhiên, thực tế lại là một sự cố ngoài sức tưởng tượng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Người dân ở hòn đảo Kamsholmen, phía đông thủ đô Helsinki, đã tưởng rằng họ đang bị tấn công xâm lược khi phát hiện rất nhiều binh lính mặc quân phục, vác ba lô và mang súng xông lên đảo.

Ông Bjarne Winbergia – một cư dân sống trên đảo đã kể lại với tờ Ilta-Sanomat rằng, ông đã thấy một chiếc thuyền lớn cập vào bờ gần nhà của mình và từ chiếc thuyền đó, hàng loạt binh lính mặc quân phục, vác ba lô và súng lặng lẽ tiến vào đảo. Khi lực lượng này biến mất vào một khu rừng gần đó, ông Winberg đã cuống cuồng nhảy lên thuyền của mình, chèo tới đất liền và báo cho các cơ quan chức năng. “Tất nhiên là tôi rất hoảng”, ông Winbergia đã bày tỏ như vậy với tờ Ilta-Sanomat.

Tuy nhiên, thực tế là điều hoàn toàn bất ngờ. Ông Winbergia đã ngỡ rằng mình đã lập công khi báo tin cuộc xâm lược kẻ thù cho chính quyền nhưng hóa ra lực lượng mà người dân đảo Kamsholmen tưởng là kẻ thù tiến đánh Phần Lan lại chính là quân đội của nước họ. Chỉ có điều, quân đội của họ lại mắc một sai lầm hy hữu khi tấn công nhầm đảo trong một cuộc tập trận đã được lên kế hoạch từ trước.

Một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Phần Lan sau đó thừa nhận, đảo Kamsholmen không phải là một phần trong cuộc tập trận. Nhóm tập trận đã diễn tập tấn công nhầm đảo. Tuy nhiên, cũng có nguồn tin cho rằng, quân đội chỉ đơn giản là quên không thông báo trước cho người dân về kế hoạch tập trận của họ.

Kiệt Linh (theo DM)


Ý kiến bạn đọc