Giao tranh ác liệt ở chiến trường nóng nhất Syria

16:53, 04/05/2016
|

(VnMedia) - Những cuộc giao tranh ác liệt đã dậy lên đêm qua (3/5) ở ngoài rìa Aleppo - thành phố lớn thứ hai đất nước Syria sau khi phe nổi dậy thực hiện một cuộc tấn công lớn vào đây.

Aleppo đang trở thành chiến trường nóng bỏng nhất ở Syria
Aleppo đang trở thành chiến trường nóng bỏng nhất ở Syria

Một liên minh các phe nhóm đối lập dưới tên "Fatah Halab" (Chinh phục Aleppo) hôm qua đã phát động chiến dịch tấn công nhằm vào lực lượng trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad. Các chiến binh nổi dậy ban đầu xuất phát từ vùng ngoại ô phía tây tiến thẳng về phía các quận nằm trong sự kiểm soát của chính phủ. Tuy nhiên, phe nổi dậy đã bị đánh bật trở lại vào sáng ngày hôm nay (4/5), Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở London cho biết.

Theo người đứng đầu Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria - ông Rami Abdel Rahman, cuộc giao tranh nói trên là “cuộc chiến ác liệt nhất diễn ra ở Aleppo trong vòng hơn một năm qua".

Hiện chưa có con số thống kê về số người thương vong trong các cuộc giao tranh diễn ra đêm qua và sáng nay. Cuộc giao tranh căng thẳng giữa quân chính phủ và phe nổi dậy Syria kéo dài suốt đêm qua với những vụ nã đạo pháo ác liệt và những cuộc không kích xảy ra trên khắp thành phố Aleppo, phóng viên nước ngoài có mặt tại hiện trường cho hay.

Các cuộc không kích nhằm vào khu vực nằm trong sự kiểm soát của phe nổi dậy Syria ở Aleppo chỉ dịu đi khi quân chính phủ tập trung vào cuộc chiến ở phía tây thành phố.

Đến sáng nay, các cuộc đụng độ đã giảm đi nhưng người dân vẫn lo ngại về tình hình bởi họ tin rằng, sự lắng dịu hiện tại sẽ không kéo dài lâu.

Sau gần hai tuần bạo lực leo thang ở Aleppo, đã có hơn 270 dân thường thiệt mạng.

Sáng nay (4/5), 3 dân thường đã thiệt mạng và 1 người bị thương khi một quả rocket của phe nổi dậy rơi xuống khu vực nằm trong sự kiểm soát của chính quyền.

Trong lúc này, Washington và Moscow đang nỗ lực tìm cách cứu vãn thoả thuận ngừng bắn mới nhất được thực hiện từ hôm 27/2.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc