Quan chức cấp cao Mỹ bán bí mật quốc phòng vì gái điếm

15:29, 28/03/2016
|

(VnMedia) - Daniel Dusek - cựu Phó tư lệnh Hạm đội 7 Mỹ - bị phạt tù gần 4 năm vì đã chuyển những thông tin bí mật quốc phòng cho một nhà thầu quốc phòng người Malaysia để đổi lấy những dịch vụ mại dâm.

Tàu sân bay Lincoln từng được ông Dusek điều tới Malaysia năm 2010
Tàu sân bay Lincoln từng được ông Dusek điều tới Malaysia năm 2010

Trong phiên tòa xét xử tại San Diego, California, ông Dusek đã thừa nhận hành vi sai trái và khẳng định sẽ không bao giờ tha thứ cho lỗi lầm của mình. Được biết, Daniel Dusek là quan chức quốc phòng cấp cao nhất của Mỹ liên quan tới vụ bê bối nhận hối lộ tồi tệ nhất trong lịch sử quân đội nước này.

“Thật không thể tưởng tượng được một nhân vật cấp cao và có tầm quan trọng với hải quân Mỹ như Daniel Dusek lại có thể bán thông tin quốc phòng để đổi lấy những thứ như phòng ở khách sạn hạng sang, gái điếm”, thẩm phán Janis Sammartino ngán ngẩm nói.

Bị buộc tội làm lộ thông tin quốc phòng, Dusek bị kết án 46 tháng tù giam và phải nộp phạt số tiền lên tới 100.000 USD.

Dusek là một trong số nhiều thành viên của Hải quân Mỹ có liên quan tới vụ hối lộ trị giá hàng chục triệu USD mới bị Mỹ đưa ra ánh sáng.

Phía Mỹ cũng cho biết, thủ phạm chính trong vụ việc này là nhà thầu Leonard Francis từng thú nhận hành vi sai trái của mình hồi năm ngoái. Theo đó, Leonard Francis đã lên kế hoạch để công ty dịch vụ hàng hải của mình có trụ sở tại Singapore (GDMA) liên tục chào mời và hứa hẹn sẽ dành cho ông Dusek và các thành viên khác những bữa tiệc thịnh soạn, khách sạn hạng sang và những cô gái nóng bỏng. Mục đích là nhằm đảm bảo một số tàu chiến Mỹ sẽ dừng lại tại cảng nơi GDMA đang hoạt động.

Không cưỡng lại được lời mời hấp dẫn đó, ông Dusek đã lên kế hoạch cho tàu sân bay USS Abraham Lincoln đi công cán và neo đậu tại cảng Port Klang, Malaysia năm 2010. Chỉ riêng chuyến ghé thăm này đã khiến Mỹ tiêu tốn 1,6 triệu USD chi phí.


Ý kiến bạn đọc