Chiến hạm tên lửa mạnh nhất của Nga như "hổ mọc thêm cánh"

07:22, 26/02/2016
|

(VnMedia) - Chiến hạm mang tên lửa hạt nhân dẫn đường của Nga Pyotr Velikiy (Peter Đại đế) sẽ được trang bị những tên lửa siêu âm vào năm 2022. Những tên lửa Zircon cực kỳ bí mật được đồn là đã vượt qua một loạt vòng thử nghiệm cuối cùng trước khi được đưa vào sử dụng.

Chiến hạm mang tên lửa hạt nhân dẫn đường của Nga - Pyotr Velikiy (Peter Đại đế)
Chiến hạm mang tên lửa hạt nhân dẫn đường của Nga - Pyotr Velikiy (Peter Đại đế)

“Tuần dương hạm Pyotr Velikiy sẽ được đưa vào xưởng cạn trong quý ba năm nay hoặc vào cuối năm 2019. Công việc nâng cấp và đại tu chiến hạm này dự kiến sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2022”, một nguồn tin trong ngành công nghiệp đóng tàu của Nga mới đây đã tiết lộ như vậy cho hãng tin Itar Tass.

Nguồn tin cũng xác nhận, phiên bản của tên lửa hành trình siêu âm Zircon đang trải qua những cuộc thử nghiệm phát triển của chính phủ. Một khi các cuộc thử nghiệm này được xác nhận là thành công thì chúng sẽ được phê duyệt sử dụng ở cấp nhà nước.

Một nguồn tin khác cho hay, chiến hạm hạng nặng Pyotr Velikiy còn được trang bị thêm những bệ phóng thẳng đứng đa năng mới tinh 3S-14. Được biết, mỗi bệ phóng trong số 10 bệ phóng 3S-14 đang được sản xuất ngay lúc này đều có 8 chỗ chứa tên lửa có thể đặt được 3 loại tên lửa chống hạm: Zircon, Onyx hay Kalibr.

Như vậy, chiến hạm Pyotr Velikiy sẽ được trang bị tất cả 80 tên lửa chống hạm, đủ để tham chiến với bất kỳ lực lượng hải quân nào trên khắp toàn cầu.

Tàu tuần dương Pyotr Velikiy là chiến hạm tên lửa mạnh nhất Hải quân Nga hiện nay. Lớp tàu này có lượng giãn nước lớn ngang tàu sân bay hạng nhẹ hoặc tàu đổ bộ tấn công.


Ý kiến bạn đọc