IS dọa "xóa sổ" ông chủ Facebook và Twitter

16:30, 25/02/2016
|

(VnMedia) - Hôm qua (24/2), Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tung một đoạn video đe dọa, trong đó có hình ảnh của hai nhà sáng lập mạng xã hội Facebook và Twitter với khuôn mặt bị đạn xuyên thủng.

Hình ảnh khuôn mặt của nhà sáng lập hai mạng xã hội Facebook và Twitter đạn xuyên thủng trong đoạn video mới của IS
Hình ảnh khuôn mặt của hai nhà sáng lập hai mạng xã hội Facebook và Twitter bị đạn xuyên thủng trong đoạn video mới của IS

Trong video kéo dài 25 phút, IS đe dọa ông chủ mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg và ông chủ mạng Twitter Mack Dorsey rằng: “"Gửi Mark và Jack - hai kẻ sáng lập Facebook và Twitter và chính phủ thập tự chinh của các ngươi. Các ngươi thông báo chặn nhiều tài khoản của bọn ta. Hãy để bọn ta nói: đó là tất cả những gì các ngươi có thể làm?", phụ đề tiếng Anh trong video viết, đồng thời tuyên bố rằng: “Nếu các ngươi đóng 1 tài khoản, bọn ta sẽ đáp trả lại gấp 10 lần và tên các ngươi sẽ sớm bị xóa sổ. Và nên biết là bọn ta nói thật".

Đoạn video trên được IS tung ra nhằm “trả đũa” các nhà điều hành những trang mạng xã hội có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới xóa sạch các tài khoản của nhóm khủng bố này.

Trong đoạn video, IS còn tuyên bố chúng đang kiểm soát hơn 10.000 tài khoản Facebook, 150 nhóm Facebook và khoảng 5.000 tài khoản Twitter. IS thường xuyên sử dụng 2 mạng xã hội này để thu hút và tuyển dụng thành viên mới. 

Trước đó, hồi tháng 3 năm ngoái, IS cũng đã từng đưa ra lời đe dọa chỉ đích danh ông chủ Twitter Dorsey cùng với hình ảnh của Dorsey trong tầm ngắm bắn. Twitter được cho là đã đóng 125.000 tài khoản liên quan đến IS - một động thái làm ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động mở rộng mạng lưới của IS.

Được biết, đại diện của cả Facebook và Twitter hồi tháng 1 đã nhóm họp với các quan chức cấp cao của Nhà Trắng để thảo luận biện pháp đối phó với chủ nghĩa khủng bố trên các mạng xã hội. Vấn đề này được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama công bố thành lập một lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố mới để ngăn chặn những kẻ cực đoan và việc chúng sử dụng mạng xã hội, sau các vụ tấn công chết người tại Paris và San Bernardino, California.


Ý kiến bạn đọc