Chiến đấu cơ Nga "tung hoành ngang dọc" ở Syria

15:15, 05/12/2015
|

(VnMedia) - Không lực Nga đã thực hiện không kích gần 1.500 mục tiêu khủng bố trên khắp lãnh thổ Syria trong 9 ngày qua, quân đội Nga cho biết. Hiện tại, các máy bay ném bom của Nga khi xung trận đều được bảo vệ bởi những chiếc chiến đấu cơ chiến lược sau khi xảy ra vụ một máy bay ném bom Su-24 của họ bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi ở biên giới Syria hồi tuần trước.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga - ông Igor Konashenkov cho biết tại một cuộc họp báo ngày hôm qua rằng, lực lượng máy bay chiến đấu của Nga đã thực hiện 431 cuộc xuất kích, đánh bom 1.458 mục tiêu ở một loạt khu vực trên lãnh thổ Syria.

Trong số các mục tiêu có “một sở chỉ huy” gần thành phố Khnaifess ở khu vực Homs và một “kho vũ khí lớn” gần Morke thuộc khu vực Hama. Đây là nơi mà quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát hồi tháng 11 mới đây.

Các cuộc không kích của Nga “cũng phá hủy một căn cứ chiến binh lớn” ở một khu vực chiến lược gần Kassab thuộc khu vực Latakia. Điều này giúp quân đội Syria “chiếm lợi thế” trong cuộc chiến ở đây, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Ở khu vực Hama, chiến dịch oanh kích của Nga đã “tiêu diệt” nhiều thủ lĩnh chiến trường của lực lượng khủng bố ở gần Latamina – nơi đang thuộc quyền quản lý của phe nổi dậy Syria. Nga cũng đánh bom một loạt địa điểm chiến lược ở trên cao, trong đó có Hazm al-Abyad.

Khoảng 40 xe tải lớn và xe bồn “thường được dùng để chở dầu mỏ” cũng đã bị phá hủy trong các cuộc không kích của Nga nhằm vào hai đoàn xe xuất hiện ở gần Aleppo và Raqqa. Cùng với đó, chiến dịch đánh bom của Nga còn nhằm mục tiêu vào 12 trạm bơm dầu mỏ và 8 giếng dầu.

Kể từ sau khi Ankara bắn rơi một máy bay ném bom của Nga ở biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, Nga bắt đầu phái chiến đấu cơ Su-30 đi hộ tống và bảo vệ tất cả những máy bay ném bom của họ mỗi lần xuất kích đi đánh khủng bố.

Moscow cáo buộc giới lãnh đạo của Thổ Nhĩ Kỳ có can dự đến hoạt động buôn lậu dầu mỏ của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).


Ý kiến bạn đọc