Xuất hiện hàng loạt thuyền ma chở bộ xương không đầu

12:14, 05/12/2015
|

(VnMedia) - Bí ẩn bao trùm xung quanh một vụ việc rùng rợn xảy ra ở Nhật Bản. Người ta phát hiện hàng loạt những con tàu ma chở theo rất nhiều bộ xương không đầu hay thi thể thối rữa đang ập vào bờ biển của quốc gia Châu Á.

Một trong những con tàu ma được phát hiện ở bờ biển của Nhật Bản
Một trong những con tàu ma được phát hiện ở bờ biển của Nhật Bản

Ít nhất 14 con thuyền nát hỏng vì mưa gió, một số bị hỏng nghiêm trọng và thậm chí bị lật úp, với hơn hai chục thi thể, đã được phát hiện trôi dạt vào bờ biển của Nhật Bản kể từ hồi tháng 10 đến giờ.

Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy, những con thuyền đổ nát, xiêu vẹo đó đến từ CHDCND Triều Tiên. Một số cư dân mạng ở Nhật Bản dự đoán, những thi thể phát hiện trên loạt thuyền ma đó có thể là những người đang tìm cách trốn khỏi Triều Tiên. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng, họ có thể là những ngư dân xấu số thiệt mạng khi đang đi đánh bắt xa bờ.

"Trong số 3 thi thể mà những người của chúng tôi phát hiện hôm 23/11 có một thi thể có đầu nhưng hai thi thể còn lại đều không đầu”, một quan chức của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản - ông Shuichi Hashizume cho biết khi nói về một con thuyền được lực lượng của ông phát hiện ở Biển Nhật Bản hồi tháng trước.

"Khi chúng tôi kéo con thuyền lên bờ, chúng tôi phát hiện 6 chiếc đầu lâu bên trong”, ông Shuichi cho biết thêm. Tình trạng đầu lìa khỏi thân như vậy chứng tỏ những người đó đã chết khá lâu và trong quá trình phân rã tự nhiên, các bộ phận cơ thể tự tách rời nhau ra.

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản cho hay, những con thuyền ma mà họ phát hiện kiểu như vậy không có gì mới. Trong 5 năm qua, Nhật Bản đã phát hiện ra hơn 250 trường hợp như vậy.

Tuy nhiên, việc xảy ra tình trạng phát hiện hàng loạt thuyền ma cùng lúc với nhiều thi thể như vậy trong một khoảng thời gian ngắn từ tháng 10 đến giờ là một điều bất thường.

Một số con tàu có chữ tiếng Triều Tiên cho thấy có sự liên hệ giữa chúng với quân đội hoặc các cơ quan an ninh của nước này.

Truyền thông Nhật Bản vốn ám ảnh về Triều Tiên nên vụ việc trên đã thu hút sự quan tâm rất lớn của báo giới. Họ nhanh chóng của các phóng viên đến những khu vực phát hiện các con thuyền ma để đưa tin và tìm hiểu sự việc.

Phản ứng trên không có gì là lạ khi Nhật Bản có nhiều lý do để nghi ngờ, thậm chí là lo ngại, trước một Triều Tiên luôn hành xử một cách rất khó đoán và đang sở hữu trong tay những vũ khí đáng sợ.

Vào những năm 1970 và 1980, giới tình báo Triều Tiên từng thực hiện hàng loạt cuộc đột kích, bắt cóc ở các khu vực ven biển của Nhật Bản để đưa người về giúp đào tạo cho các nhân viên của họ về tiếng Nhật Bản và phong tục Nhật Bản.

Trong nhiều năm, Bình Nhưỡng bác bỏ cáo buộc trên nhưng hiện giờ họ đã thừa nhận vụ việc. Theo Nhật Bản, Triều Tiên đã bắt cóc một số lượng lên đến cả trăm người và hiện giờ số phận của nhiều người Nhật Bản bị bắt cóc vẫn còn là một điều bí ẩn.

Vốn ám ảnh bởi những sự việc như trên, việc phát hiện ra hàng loạt con thuyền ma đã gây ra một sự xáo trộn rất lớn ở Nhật Bản. Nhiều người đã ám chỉ đến khả năng Triều Tiên lại tiếp tục có thêm hành động bí mật nào đó.

Mới đây, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản đã công bố manh mối mới nhất chúng tỏ những con thuyền ma mà họ phát hiện được có liên quan đến Bình Nhưỡng. Theo đó, bên ngoài một con thuyền có dấu hiệu bằng tiếng Triều Tiên trong khi bên trong có một chiếc ba lô có chứa một chiếc huy hiệu có hình ảnh giống với hình của ông Kim Jong Il - cố Chủ tịch Triều Tiên và là cha của Nhà lãnh đạo đương nhiệm Kim Jong Un.

Theo phỏng đoán của ông Toshimitsu Shigemura - một chuyên gia về Triều Tiên ở trường Đại học Waseda của Tokyo, rất có thể những con thuyền ma là những chiếc thuyền đánh cá đi đánh bắt xa bờ theo yêu cầu của Chủ tịch Kim. Tình trạng thiếu lương thực luôn rất nghiêm trọng ở Triều Tiên và ông Kim Jong Un hồi năm ngoái đã ra lệnh tiến hành đánh bắt xa bờ để có thể giải quyết vấn đề.

Ông Yang Moo-Jin - một giáo sư thuộc Trường Đại học Nghiên cứu Triều Tiên ở Seoul, cũng chia sẻ quan điểm của ông Toshimitsu.

"Gần như tất cả các ngư dân Triều Tiên đều thuộc các cơ quan nhà nước hay tổ chức quân sự và họ thường bị đẩy đi tìm kiếm các khu vực đánh bắt cá ở xa bờ. Vấn đề chính là thuyền của họ cũ và trang bị kém nên nếu có gặp vấn đề gì về máy móc hay các nguyên nhân khác ở ngoài khơi xa thì họ sẽ trở nên dễ bị tổn thương và không có khả năng kêu gọi sự giúp đỡ, cứu trợ. Trong những trường hợp như vậy, họ có thể hết năng lượng và lương thực rất nhanh”, ông Toshimitsu cho biết.


Ý kiến bạn đọc