Hillary "lặng người" vì bị Obama công khai phê bình?

15:46, 12/10/2015
|

(VnMedia) - Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ cũng là cựu Ngoại trưởng quyền lực của nước Mỹ - bà Hillary Clinton đã bị Tổng thống Barack Obama thẳng thắn phê bình công khai trước công chúng. Tuy nhiên, bà Hillary chắc chắn sẽ không cảm thấy buồn hay thất vọng bởi lời phê bình của ông Obama thực chất là cách bảo vệ bà một cách đầy khéo léo.

Bà Hillary vừa bị Tổng thống Obama phê bình.
Bà Hillary vừa bị Tổng thống Obama phê bình.

Phát biểu trên chương trình “60 phút” của đài truyền hình CBS, Tổng thống Obama đã nói rằng, việc bà Hillary Rodham Clinton sử dụng hệ thống email riêng để thực hiện những giao dịch công việc của chính phủ khi giữ vai trò là Ngoại trưởng Mỹ là một sai lầm. Tuy nhiên, sau lời chỉ trích này, ông Obama cũng đã có hành động bảo vệ cấp dưới cũ của mình khi khẳng định hành động của bà trên thực tế không gây nguy hại gì cho an ninh quốc gia.

Theo ông chủ Nhà Trắng, các quan chức chính phủ cần phải nhạy cảm hơn, thận trọng hơn trong việc xử lý thông tin và các dữ liệu cá nhân. Tuy nhiên, Nhà lãnh đạo nước Mỹ cũng cho rằng, những lời chỉ trích ngày càng tăng lên nhằm vào bà Hillary thực chất là mang động cơ chính trị.

Các nhà điều tra của Thượng viện Mỹ gần đây phát hiện, hệ thống email riêng của bà Hillary năm 2013 từng phải đối mặt với những nỗ lực tấn công của các hackers đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Đức. FBI vẫn đang tiến hành điều tra hệ thống email riêng của cựu Ngoại trưởng Mỹ và sẽ sớm có kết luận về việc liệu có những vụ xâm nhập vào hệ thống email riêng của bà  Hillary để lấy thông tin hay không.

Bà Hillary vẫn chưa đưa ra câu trả lời chính thức cho những câu hỏi về vấn đề bảo vệ an ninh cho hệ thống email riêng được bà lập ra một cách bất thường.

Bà Hillary đang có ý định tham gia tranh cử chức Tổng thống Mỹ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm tới. Cựu nữ Ngoại trưởng Mỹ từng nhận được sự ủng hộ rất cao trên con đường hướng tới việc trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ. Tuy nhiên, scandal liên quan đến hệ thống email riêng của bà Hillary đang gây tổn thất không nhỏ đến tham vọng chinh phục đỉnh cao quyền lực của bà.

Kiệt Linh (theo AP)


Ý kiến bạn đọc