Nga phá âm mưu khủng bố thủ đô Moscow

15:22, 12/10/2015
|

Nga vừa trấn ấp một nhóm tay súng và phá một âm mưu tấn công khủng bố ở thủ đô nước này trong bối cảnh Moscow đang tiến hành chiến dịch không kích ở Syria.

Truyền thông Nga hôm 11/10 cho biết cảnh sát chống khủng bố vừa bố ráp thành công và khống chế được một nhóm vũ trang được cho đang lên kế hoạch đánh bom khủng bố ở thủ đô Moscow.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Trước đó, cảnh sát chống khủng bố được huy động đến một căn hộ trung tâm thủ đô, cho sơ tán 100 hộ dân ở cùng tòa nhà của căn hộ và ra lệnh cắt hết các nguồn cung cấp khí đốt của tòa nhà.

“Căn hộ này là nơi các tay súng đang ẩn nấu. Chúng tôi phát hiện nhiều thiết bị nổ tự chế và đã vô hiệu hoá chúng”, đài RT (Nga) dẫn lời Andrey Chatskiy, người phát ngôn của Ủy ban chống khủng bố quốc gia.

RT không cho biết nhóm khủng bố có bao nhiêu thành viên cũng như thông tin gì khác liên quan đến nhóm này, chỉ nói rằng cảnh sát đang điều tra. Trong khi đó, hãng tin Sputnik (Nga) hôm nay 12.10 dẫn nguồn từ RIA Novosti cho hay nhóm tình nghi đánh bom khủng bố có 3 thành viên.

Nga đang thực hiện chiến dịch không kích ở Syria được cho là nhắm vào lực lượng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS). Moscow cho biết hơn 2.400 công dân Nga đã gia nhập lực lượng của IS đang chiếm giữ một phần đất ở Syria và Iraq. Cuộc không kích quy mô lớn của Nga được cho là sẽ châm ngòi cho những cuộc khủng bố của các nhóm cực đoan và IS nhằm trả đũa Moscow.

Nga từng chứng kiến cuộc khủng bố kinh hoàng tại một nhà hát ở Moscow hồi năm 2002 khi hơn 40 tay súng Chechnya khống chế 800 người, bắt họ làm con tin. Các tay súng này nằm trong số những người đòi thành lập Nhà nước Hồi giáo độc lập ở Nga. Hơn 130 người thiệt mạng trong cuộc khủng bố này.

Một cuộc khủng bố đánh bom tự sát xảy ra cùng năm 2002 nhắm vào tổng hành dinh của chính phủ Chechnya làm 72 người thiệt mạng. Liên tục sau đó là những cuộc đánh bom khủng bố nhắm vào công dân Nga, khiến hàng chục người chết mỗi năm.

Theo Thanh Niên


Ý kiến bạn đọc