Anh khẳng định không chỉ đạo tấn công máy bay Nga

14:29, 12/10/2015
|

(VnMedia) - Bộ Ngoại giao Anh vừa ra tuyên bố khẳng định, thông tin Anh cho phép không quân nước này tấn công máy bay Nga tại Syria là hoàn toàn không chính xác, dù vẫn bày tỏ quan ngại về chiến dịch không kích của Moscow.

Chiến đấu cơ GR4 Tornado của không lực Hoàng gia Anh tham chiến tại Iraq
Chiến đấu cơ GR4 Tornado của không lực Hoàng gia Anh tham chiến tại Iraq

Hôm qua (11/10), Nga đã cho triệu tùy viên quân sự Anh tại Moscow đến để làm rõ thông tin gây sốc do trang Daily Star Sunday, Anh đăng tải đang gây xôn xao dư luận.

Tờ tin nhanh này trước đó dẫn một nguồn tin quân sự giấu tên khẳng định xung đột, đụng độ giữa máy bay Nga và liên quân trên bầu trời Iraq chỉ là "vấn đề thời gian". Cũng theo Daily Star Sunday, các máy bay Anh được phép tấn công máy bay Nga nếu bị bắn hoặc cảm thấy bị đe dọa.

Nhận định này bắt nguồn từ việc Anh đang cân nhắc mở rộng chiến dịch tiêu diệt nhóm IS từ Iraq sang Syria, nơi máy bay Nga đang rầm rộ ném bom các mục tiêu của tổ chức khủng bố này.

Trước thông tin gây phương hại tới mối quan hệ giữa 2 nước, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Anh cho biết, tùy viên Anh đã khẳng định với Moscow đó là thông tin không chính xác. Đồng thời Anh cũng bày tỏ quan ngại sự xuất hiện của máy bay Nga tại Syria sẽ làm cho tình hình tại đây thêm phức tạp.

Nga chính thức tham chiến bằng không quân tại Syria từ ngày 30/9 vừa qua, sau khi nhận được lời kêu gọi hỗ trợ tiêu diệt khủng bố IS từ Chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad. Tuy nhiên, Washington và NATO lại nghi ngờ Nga đang lợi dụng việc tiêu diệt IS để triệt tiêu các nhóm chống đối tại Syria do Mỹ ủng hộ, giúp Tổng thống Bashar al-Assad củng cố chính quyền của mình.

Minh Quang (Reuters)


Ý kiến bạn đọc