Một sản phụ và thai nhi tử vong sau khi nhập viện

08:45, 19/10/2015
|

(VnMedia) - Ngày 17/10, một sản phụ và thai nhi là bé trai đã tử vong sau khi nhập viện tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang để chờ đẻ. Thông tin từ lãnh đạo Bệnh viện, sản phụ tử vong tên là Nguyễn Th. S., sinh năm 1976, trú tại xã Yên Lư, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang. Ảnh: Minh họa.
Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang. Ảnh: Minh họa.

Theo thông tin ban đầu, ngày 16/10, sản phụ này nhập viện trong tình trạng sức khỏe hoàn toàn bình thường. Bệnh viện đã làm các xét nghiệm, siêu âm cho sản phụ này, không phát hiện vấn đề bất thường.

Khoảng 13h30 ngày 17/10, sản phụ có dấu hiệu tai biến với biểu hiện bên ngoài như tím tái, khó thở và bị ngừng tim. Bệnh viện đã tập trung các khoa, bác sỹ tổ chức cấp cứu cho sản phụ. Tuy nhiên, đến 19h30, sản phụ đã tử vong, thai nhi cũng không cứu được.

Sản phụ này có thai đủ 38 tuần và vào Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang để chờ đẻ thì xảy ra sự việc đáng tiếc trên. Hiện, Bệnh viện đã có báo cáo gửi Sở Y tế tỉnh Bắc Giang về vụ việc trên.

Trước đó, cũng tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang xảy ra vụ việc sản phụ Lê Thị Vịnh, trú tại Bắc Giang bị cắt tử cung, thai nhi tử vong do bác sỹ chẩn đoán “nhầm” dẫn đến khiếu kiện, bức xúc cho gia đình bệnh nhân. UBND tỉnh đã yêu cầu Sở Y tế xem xét, kết luận nội dung liên quan đến việc bồi thường và có ý kiến xin lỗi gia đình. Kết quả trả lời công dân bằng văn bản, đồng thời báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.

Nhật Lâm


Ý kiến bạn đọc