Những chiêu lừa gạt của Hotgirl chuyển giới Hà Phương

08:40, 18/10/2015
|

Cách đây gần 2 năm, Đỗ Thành Kiên (SN 1983) trú tại Tam Dương, Vĩnh Phúc - người vẫn được biết đến với tên gọi hotgirl chuyển giới Hà Phương đã từng gây xôn xao dư luận khi bị bắt vì tội trộm cắp. Vừa mới chân ướt chân ráo bước ra khỏi cánh cổng nhà tù thì người đẹp chuyển giới này lại tiếp tục quay về con đường cũ. Với chiêu bài ăn mặc sexy vờ đi nhờ xe rồi rủ đi vui vẻ, Hà Phương đã khiến cho không ít “đấng màu râu” sập bẫy. 


Chặng đường dài thay đổi hình hài

Đêm 30/9, khi Đỗ Thành Kiên, tức hotgirl chuyển giới Hà Phương vừa bị tổ công tác Đội CSĐT TP về TTXH Công an quận Nam Từ Liêm đưa về trụ sở, tôi đã gặp Hà Phương. Gục xuống bàn, Hà Phương ngẩng đầu nhìn tôi, vẻ mặt mệt mỏi. So với 2 năm về trước khi bị bắt và đưa về CAQ Ba Đình, trông Phương có vẻ già đi, các nét thô ráp của người đàn ông cũng hiện lên rõ hơn. Chỉ còn đôi bàn tay vẫn trắng muốt, thon dài khá đẹp. 

Lần này khi gặp tôi, Phương không còn “khoe thân” hình bốc lửa như cách đây 2 năm khi bị đưa về trụ sở CAQ Ba Đình. Gần 1 giờ đồng hồ trò chuyện, tôi hỏi Phương về những tháng ngày trong tù mà Phương vừa trải qua. Dù chưa được công nhận về giới tính nhưng với thân hình là nữ giới, Hà Phương vẫn được  bố trí vào khu giam giữ của nữ. Do lao động cải tạo tốt, bản án 36 tháng do TAND TP Hà Nội đã được giảm và Hà Phương được trả tự do vào đầu tháng 9/2015.

Với một người chuyển giới như hotgirl Hà Phương, để đảm bảo sức khỏe thì buộc phải thường xuyên tiêm hormone giới tính nữ. Hà Phương cho biết, trong những ngày ở trại giam, “cô ta” khá khổ sở vì không được tiêm hormone nên dẫn đến việc bị phù chân, tức ngực. 

Bằng chất giọng mai mái, Hà Phương kể cho tôi nghe về đoạn đường đời đã qua của mình. Cậu bé Đỗ Thành Kiên ra đời trong sự mừng vui của bố mẹ vì đã “có thằng chống gậy”.

Nhưng rồi khi lớn lên, Kiên bắt đầu ý thức được sự khác biệt về giới tính so với bạn bè cùng trang lứa. Để tránh kì thị, Kiên bỏ học, bỏ nhà vào Đà Nẵng sinh sống từ năm 15 tuổi và làm quen với nhóm người cùng giới ở đây. Kiên yêu một người đàn ông quốc tịch Afghanistan và được người này tài trợ 600 triệu đồng để sang Thái Lan phẫu thuật chuyển đổi giới tính. Kiên kể mình phải trải qua nhiều giai đoạn phẫu thuật như cấy ngực, độn mông và chỉnh sửa “vùng kín” trong suốt nửa năm.

Từ một người đàn ông thô cứng, cao 1,72m, nặng gần 70kg nhưng chỉ sau 6 tháng chỉnh hình, ép cơ thể trong chiếc máy tạo phom định dạng trước số đo 3 vòng, Kiên vui vì mình bắt đầu mang hình hài một người phụ nữ. Kiên ôm mộng trở thành “vợ” của người đàn ông ngoại quốc nhưng ngày trở về của Kiên, mọi ước mơ về một cuộc sống hạnh phúc đã bị dập tắt. Dù đã bỏ ra một chi phí khá lớn cho Kiên đi phẫu thuật chuyển giới nhưng khi Kiên quay lại trong hình hài mới, người đàn ông mà Kiên yêu đã bỏ đi. 

Không còn người để dựa dẫm, Kiên phải học cách thích nghi với cơ thể mới, đổi tên thành Hà Phương và vào Sài Gòn kiếm sống bằng nghề đi khách. “Những khách đã qua đêm với em không hề hay biết em là trai, bởi khi vui họ đều say cả”, Hà Phương kể. Không chỉ đi khách trong nước, Hà Phương còn ra nước ngoài để bán dâm, với thu nhập từ 20-30 triệu đồng mỗi chuyến. Kiên trở nên nổi tiếng vì thời điểm phẫu thuật chuyển giới “cô ta” được xem là người mang thân hình nữ hoàn chỉnh nhất ở các tỉnh phía Bắc.

Dưới cái tên Hà Phương, Đỗ Thành Kiên bắt đầu tung hoành khắp trong Nam ngoài Bắc và trong lần đầu tiên nhìn thấy một người đàn ông đi vui vẻ hớ hênh không bảo quản tài sản, Kiên đã thực hiện hành vi trộm cắp. Thấy kiếm được tiền một cách đơn giản, từ đó bên cạnh nghề bán dâm, Kiên làm thêm nghề “hai ngón”, bù đắp cho những chi phí cần thiết trong việc tiêm hormone giới tính nữ. 

Những cú đi nhờ xe

Sau khi được trả tự do, Kiên thuê nhà tại ngõ 79 đường Nguyễn Chí Thanh và nghỉ ngơi hơn 1 tuần để… phục hồi nhan sắc và lên kế hoạch “kiếm ăn”. Kiên chủ động tìm những người lái “xe ôm” bàn bạc ngoài việc đưa Kiên “đi làm” hàng ngày thì hỗ trợ Kiên trong việc trộm cắp tài sản, công xá sòng phẳng, nếu làm tốt hay trúng quả sẽ có thưởng thêm.

Cao 1m72, da trắng, chân dài, ăn mặc sexy, một mình dạo bước giữa đường rồi quan sát, thấy người nào đi xe máy hoặc ô tô một mình, Kiên đã làm quen rồi xin đi nhờ xe. Khi đã lên được xe, Hà Phương tìm cách trò chuyện, gạ gẫm kích thích “con mồi” rồi lợi dụng sơ hở để móc tiền, tài sản có giá trị. Với cái cớ “không có bao cao su, không an toàn khi quan hệ…”, Hà Phương đề nghị cho xuống xe. Lúc này, đồng bọn đi xe máy bám theo đi tới, Hà Phương lập tức nhảy lên xe biến mất.

Địa bàn hoạt động của Đỗ Thành Kiên thường là trên đường Trần Duy Hưng hay Đại lộ Thăng Long. Kiên thuê Trương Ngọc Nam (SN 1984) trú tại Ba Vì, Hà Nội và một người đàn ông tên Luyến làm “xe ôm” chuyên nghiệp cho mình. Nếu gặp “khách”, 2 người này sẽ đứng phía trước và phía sau cách khoảng 50m để khi Kiên rút êm chạy về hướng nào cũng có người trợ giúp.

Chỉ huy Đội CSĐT TP về TTXH Công an quận Nam Từ Liêm cho hay, sau khi được đặc xá ra tù, vụ việc đầu tiên mà Đỗ Thành Kiên gây ra là vào đêm ngày 20/9. Lợi dụng đường tối trời mưa, Kiên đứng trên Đại lộ Thăng Long, thuộc địa phận phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vẫy nhờ xe của anh Nguyễn Duy M, trú tại Quốc Oai, Hà Nội. Anh M làm nghề cai thầu xây dựng và đúng ngày hôm đó vừa đi ứng 20 triệu và vay 5 triệu đồng của một người quen để thanh toán cho thợ xây. 

Ngồi lên xe của anh M, Kiên đã “bắn tin” cho Nam và Luyến bám sát. Kiên cũng đã nhìn thấy số tiền gồm nhiều tờ 500.000 đồng của anh M để ở túi quần sau. Đi được khoảng 200m, thì xe máy của Nam chạy lên trước chặn đầu còn Luyến áp sát phía sau. Thấy vậy anh M hô “chúng mày định cướp à” thì Kiên vẫn ngồi im, không hề có hành động gì. Chỉ đến khi Nam giữ vai anh M thì Kiên mới nhanh tay lấy tiền trong túi quần anh M và nhảy xuống xe, ngồi lên xe máy của Luyến biến mất dạng. Sau vụ việc trên, Luyến và Nam mỗi người được chia 300.000 đồng.

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo của anh Nguyễn Duy M, đội CSĐT TP về TTXH Công an quận Nam Từ Liêm đã vào cuộc điều tra, truy bắt “người phụ nữ” lấy 25 triệu đồng của anh M. 10 ngày sau khi gây ra vụ án trên, Đỗ Thành Kiên đã bị tổ công tác của Công an quận Nam Từ Liêm bắt quả tang khi vừa trộm cắp tài sản của anh Nguyễn Thanh T, trú tại phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm. Trong quá trình đấu tranh với Đỗ Thành Kiên, lực lượng công an còn làm rõ vào ngày 24-9, Kiên rủ một người đàn ông đi xe máy vào khu vực đường gom dân sinh để mua dâm. Khi quan hệ tình dục xong, Phương đã “tranh thủ” lấy của người này 1,1 triệu đồng. Khi người đàn ông này bỏ đi, Phương mới lên xe của Trương Ngọc Nam ra về.

Vừa ra tù được tròn 1 tháng, Đỗ Thành Kiên lại phải chuẩn bị đối diện với một bản án mới. Để đảm bảo quyền lợi cho người liên quan, Cơ quan CSĐT CAQ Nam Từ Liêm thông báo còn những ai là bị hại của Đỗ Thành Kiên (Hà Phương) đề nghị liên lạc với Đội CSĐT TP về TTXH CAQ Nam Từ Liêm để giải quyết. ĐT: 04.3837.3022.
 
(Theo An ninh thủ đô)

Ý kiến bạn đọc