MINI Cooper đâm toác đầu không bung túi khí

13:34, 26/03/2016
|

(VnMedia)- Khoảng 11h 10 phút sáng nay, 26/3, 4 chiếc ô tô đang lưu thông cùng chiều trên cầu Chương Dương - hướng đi từ Hà Nội – QL5 đã đâm liên hoàn, trong đó chiếc MINI Cooper S đời 2010 đi sau cùng là xe bị nặng nhất, phần đầu lõm xâu, két nước vỡ... nhưng túi khí vẫn không chịu bung.

Theo tổ công tác lưu động, Đội CSGT số 1 – Công an Tp. Hà Nội, nguyên nhân dẫn đến tai nạn trên là do các xe không làm chủ tốc độ và không giữ khoảng cách an toàn.

Do đó, khi chiếc Toyota Fotuner đi đầu tiên phanh gấp, lái xe Daewoo Lacetti phía sau bị bất ngờ và khoảng cách quá gần nên đã đâm vào đuôi, ngay sau đó là một xe tải loại 3,5 tấn tiếp tục đâm vào xe Lacetti, rất may cả 3 xe đi đầu chỉ bị móp nhẹ ở phần đầu và phần đuôi. Duy nhất chỉ có chiếc MINI Cooper S, đời 2010 đi sau cùng do một thanh niên điều khiển đã đâm rất mạnh vào đuôi xe tải 3,5 tấn.

MINI Cooper 05.JPG
MINI Cooper đâm vỡ phần đầu

Cú va chạm mạnh nên khiến toàn bộ nắp ca po bị biến dạng, đèn pha vỡ vụn, két nước bị hư hỏng nặng và có dấu hiệu vỡ, phần khung giữ cụm động cơ dưới nắp capo cũng bị biến dạng hoàn toàn...

Lái xe điều khiển chiếc MINI Cooper cho biết, khi đó anh đang lái xe với tốc độ khoảng 60 km/h và đi đúng phần đường của mình, nhưng do va chạm của những xe phía trước quá đột ngột, trong khi khoảng cách giữa các xe đi trên cầu Chương Dương quá gần nhau nên anh không kịp phanh xe, kết quả là nữa đầu chiếc MINI Cooper đã nằm gọn gầm đuôi của xe tải và dính chặt vào đó.

MINI Cooper 03.jpg
Tuy nhiên túi khí không bung

Thời điểm xảy ra va chạm là giờ cao điểm nên toàn bộ phương tiện đang lưu thông trên cầu tắc cục bộ. Ngay sau đó Lãnh đạo Đội CSGT số 1, Công an Tp. Hà Nội đã huy động thêm lực lượng tới hiện trường phân luồng cho các phương tiện, kéo chiếc MINI Cooper đang dính chặt đuôi chiếc xe tải, giải phóng hiện trường để các phương tiện lưu thông bình thường trở lại. Khoảng 11h45 phương tiện lưu thông qua Cầu Chương Dương đã không còn ùn ứ.

Một chiến sỹ CSGT đội 1 cho biết: Hàng ngày lượng phương tiện lưu thông qua Cầu Chương Dương rất lớn, đặc biệt là ô tô. Tuy nhiên các lái xe thường không tuân thủ giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước, trong khi lái xe lại đi quá tốc độ quy định, vì thế chỉ một va chạm nhỏ trên cầu cũng có thể dẫn đến một tai nạn liên hoàn và hậu quả thường rất đáng tiếc...

 

 

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc