Honda Odyssey giá 1,99 tỷ đồng tại Việt Nam

14:12, 21/03/2016
|

(VnMedia)- Honda Việt Nam vừa công bố giá bán 1,99 tỷ đồng dành cho mẫu xe đa dụng cao cấp Odyssey nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Honda Odyssey lần đầu xuất hiện tại triển lãm ô tô Việt Nam 2015 vào cuối tháng 10/2015. Được định vị là một chiếc xe đa dụng cao cấp, xe sở hữu các tính năng an toàn hàng đầu phân khúc, nội thất tiện nghi và tiết kiệm nhiên liệu.

Với tiêu chí xe dành cho gia đình, Honda Odyssey có ngoại thất được thiết kế không quá cầu kỳ nhưng thiết thực, hữu ích với những điểm nhấn như lưới tản nhiệt hình thang với 3 nan mạ chrome lớn; cụm đèn pha bóng projector kép dạng LED tích hợp dải đèn LED chạy ban ngày. Cụm đèn hậu cũng là dạng LED được nổi bởi thanh mạ chrome. La-zăng hợp kim 17 inch 5 chấu thiết kế dạng cối xay gió tương tự như những người anh em Honda thế hệ mới.

Honda Odyssey vừa có lễ ra mắt tại TP. Hồ Chí Minh cuối tuần qua
Honda Odyssey vừa có lễ ra mắt tại TP. Hồ Chí Minh cuối tuần qua

Bên cạnh cửa sổ trời tự động, việc thiết kế cửa sau dạng trượt tự động hữu ích với việc lên xuống của hành khách, kể cả những gia đình có trẻ nhỏ, thông qua thao tác bấm đơn giản trên xe hoặc ngay trên chiếc khóa thông minh.

Điểm mạnh của Odyssey thực sự tạo ra khác biệt bắt đầu từ nội thất với trang bị cao cấp và tiện nghi. Chất liệu da cao cấp trên toàn bộ 3 hàng ghế với những đường may tinh tế đã khiến không gian xe được nâng tầm. Khác với thông lệ, điểm nhấn gây ấn tượng nhất với chúng tôi xuất phát từ trung tâm của xe – hàng ghế thứ hai được thiết kế rộng rãi, linh hoạt và tiện nghi theo phong cách dành cho thương gia. Với 2 ghế riêng biệt, mỗi ghế ở hàng ghế này đều có thể điều chỉnh độc lập theo 10 hướng với cấu trúc lưng ghế và mặt ghế có thể di chuyển đồng thời, tối ưu hóa mọi tư thế ngồi.

Honda Odyssey_08 copy.jpg
Khoang cabin rộng rãi, cao cấp hàng đầu

Phía sau, hàng ghế thứ ba cho phép gập xuống phẳng sàn chỉ với vài thao tác đơn giản tạo ra một khoảng không “mênh mông” phía sau, sẵn sàng cho những món đồ cồng kềnh hay các mục đích cần không gian lớn mà những xe đa dụng thông thường không thể có được.

Tất nhiên, cũng không thể không kể tới thiết kế và trang bị ấn tượng phía trước để hiện thực và nâng tầm tiện nghi cho toàn bộ không gian bên trong xe. Nút bấm khởi động và chìa khóa thông minh; ghế lái chỉnh điện điện 8 hướng có tựa tay; màn hình cảm ứng 7 inch; điều hòa tự động 3 vùng độc lập; chức năng tự động tắt động cơ tạm thời – Idle stop - lần đầu được áp dụng trong phân khúc mà mẫu xe hạng sang có giá cao hơn khá nhiều cũng không có được. Kiểm soát hành trình, điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay, lẫy chuyển số...cùng được tích hợp trên vô lăng.

Trao chìa khóa tượng trưng cho khách hàng đầu tiên
Trao chìa khóa tượng trưng cho khách hàng đầu tiên

Cùng với không gian rộng rãi và linh hoạt hàng đầu cũng như tiện nghi, công nghệ cao cấp, Odyssey còn sở hữu những thiết kế và hàng loạt tính năng an toàn khiến đối thủ phải phát thèm. 4 camera góc rộng đa hướng, hỗ trợ đỗ xe thông minh, hệ thống cảnh báo điểm mù BSI; hệ thống cảnh báo vật thể băng ngang đường CTM, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử, cân bằng điện tử VSA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 6 túi khí…

Honda Odyssey 2016 là mẫu xe Honda đầu tiên ở Việt Nam được ứng dụng công nghệ thân thiện Earth Dreams cho cả động cơ 2,4 lít và hộp số vô cấp (trước đó chỉ Accord có động cơ, còn City mới có hộp số loại này- PV). Khối động cơ này cho công suất cực đại 173 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 255 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số vô cấp cho khả năng vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu.


Ý kiến bạn đọc