Thị trường ô tô Malaysia tiếp tục lao dốc

10:03, 24/06/2015
|

(VnMedia)- Với hơn 51.000 chiếc bán ra, doanh số bán trên thị trường ô tô Malaysia tháng 5 vừa qua vẫn giảm hơn 8% so với cùng năm ngoái.

* Tháng 4, thị trường ô tô Malaysia rơi tự do

Số liệu vừa được Hiệp hội ô tô Malaysia MAA công bố cho biết, trong tháng 5 vừa qua, các doanh nghiệp ô tô nước này bán ra 51.254 chiếc ô tô mới các loại, giảm 8,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung 5 tháng đầu năm, đã có 264.747 chiếc bán ra, giảm 3,6% so với năm tháng đầu năm 2014.

Hai nhà sản xuất trong nước là Perodua và Proton tiếp tục chia nhau hai vị trí cao nhất về doanh số bán, với hơn 17.000 chiếc và hơn 8.000 chiếc trong tháng 5, hơn 92.000 chiếc và hơn 40.000 chiếc trong 5 tháng đầu năm.

Ảnh minh họa

Doanh số bán xe mới tại Malaysia tiếp tục giảm sâu

Có tới 4 thương hiệu ô tô Nhật xếp sau là Toyota, Honda, Nissan và Mazda với doanh số hơn 1.100 đến hơn 7.500 chiếc tháng 5 và gần 5.000 đến 35.000 chiếc trong 5 tháng đầu năm. Trong đó, Honda vẫn là xe Nhật được ưa chuộng nhất với gần 35.000 chiếc trong 5 tháng, Toyota 20.000 chiếc và Nissan gần 18.000 chiếc.

Các thương hiệu xe sang Mercedes và BMW có doanh số bán khá cao, tương ứng hơn 1.100 chiếc và gần 600 chiếc trong tháng 5; gần 4.000 chiếc và 2.400 chiếc trong 5 tháng đầu năm nay.  Audi khiêm tốn với mức trung bình bán ra chỉ khoảng 100 chiếc mỗi tháng kể từ đầu năm tới nay.

Khác với Việt Nam, lượng xe du lịch chiếm áp đảo doanh số bán ô tô mới trên thị trường, với gần 46.000 chiếc trong tháng 5 và gần 236.000 chiếc trong 5 tháng đầu năm; trong khi xe thương mại (xe tải, xe buýt..) chỉ hơn 5.000 chiếc và gần 29.000 chiếc trong cùng thời gian.


Phương Vũ - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc