Tập quay xe 180 độ như trong phim tại Hà Nội

11:00, 20/06/2015
|

(VnMedia)- Với kỹ thuật đánh lái rồi phanh gấp phanh tay, chiếc xe có thể quay đầu 180 độ trong vài giây. Bài tập này đang diễn ra tại Vinhomes, Long Biên, Hà Nội.

Hôm qua, 19/6, BMW Euro Auto đã khởi động chương trình trải nghiệm xe BMW và MINI tại Hà Nội (BMW, MINI Driving Experience 2015) với sự xuất hiện ấn tượng của dàn xế MINI hùng hậu gồm Cooper S 3 cửa, Cooper 5 cửa và Cooper Countryman, cùng huấn luyện viên Wong Kah Keen đến từ tập đoàn BMW. Đây là sự kiện trải nghiệm MINI lớn nhất từng được tổ chức tại Việt Nam, diễn ra trong 4 ngày, từ 19 đến 22/6/2015.

Ảnh minh họa

Bài tập tính giờ chạy zíc-zắc, đánh lái gấp

Tham gia buổi chương trình, các học viên sẽ được trải nghiệm 2 bài tập thú vị. Trong bài tập đầu tiên có tính giờ, lái xe phải chạy zíc-zắc và thể hiện kỹ năng đánh lái liên tục, với thời gian về đích ngắn nhất. Nhờ thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt nhưng rất thể thao và nhiều trang bị an toàn cùng động cơ tăng áp kép MINI TwinPower Turbo, các mẫu xe MINI đã khiến hầu hết các học viên hoàn thành bài tập với kết quả cao và cảm giác phấn khích.

Ảnh minh họa

Tập quay xe 180 độ

Đặc biệt ở bài tập thứ hai, học viên sẽ được trải nghiệm kỹ năng lái xoay ngược 180 độ (Reverse Flick). Đây là một kỹ thuật khó và hầu như không được đưa vào chương trình trải nghiệm chính thức của các hãng xe tại Việt Nam. Muốn thực hiện được kỹ thuật này, người lái phải tăng tốc lên trên 40 km/h, gần đến điểm cần đánh lái thì đánh lái gấp sang trái rồi kéo phanh tay nhanh, mạnh, dứt khoát. Một lưu ý quan trọng khi thực hiện kỹ thuật này là phải tắt hệ thống chống trơn trượt trên xe; đồng thời khi bắt đầu đánh lái, chân người lái sẽ bỏ hoàn toàn ra khỏi chân phanh hoặc chân ga.

Ảnh minh họa

Dàn xe BMW, MINI hùng hậu tham gia chương trình

Trao đổi với chúng tôi, huấn luyện viên Wong Kah Keen cho rằng bí quyết để chinh phục các bài tập là sự tự tin và sự chuẩn xác. “ Bên cạnh đó, một bộ lốp chất lượng từ Bridgestone có vai trò quan trọng giúp bạn vượt qua được các thử thách mà chúng tôi đưa ra, nhất là trong điều kiện thời tiết nóng như ở Hà Nội ” – HLV Wong Kah Keen chia sẻ .

Được biết tại sự kiện trải nghiệm BMW và MINI 2015 ở cả hai miền Nam, Bắc, tất cả xe BMW và MINI đều được Bridgestone kiểm tra, bảo dưỡng lốp, ngay trước và sau các bài tập cường độ cao. Trong trường hợp cần thiết, đội ngũ kỹ thuật viên của Bridgestone Việt Nam sẽ thay 4 lốp ngay tại chỗ trong vòng 2 phút với các thiết bị chuyên nghiệp dành cho xe sang.

Ảnh minh họa

Lốp Bridgestone đồng hành cùng chương trình

Đặc biệt, dòng sản phẩm lốp Turanza GR-100 sử dụng trong các bài tập có khả năng triệt tiêu tối đa tiếng ồn và nhiễu động, giúp người lái luôn nhận được những phản hồi thuần khiết nhất từ mặt đường. Ông Hiroyuki Saito, Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam chia sẻ: “ Chúng tôi chủ động đưa dòng sản phẩm Turanza GR-100 ra thị trường để đáp ứng nhu cầu khắt khe về độ êm của nhiều khách hàng. Với Bridgestone, sự khác biệt không chỉ mang tính hình ảnh, mà nó còn phải thiết thực. Một không gian lái êm ái và tĩnh lặng vẫn luôn là một chuẩn mực không thể tách rời của một chiếc xe sang.”

Clip quay xe 180 độ (nguồn: xedoisong.vn):


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc