Chevrolet Camaro 2016 có gì mới?

13:40, 21/05/2015
|

(VnMedia) - Tập đoàn GM vừa tung ra thị trường mẫu xe thể thao Camaro thế hệ thứ 6- Chevrolet Camaro 2016- nhỏ gọn hơn, hiện đại hơn, nhanh hơn và khỏe hơn.

Camaro 2016 có kích thước 4.784 x 1.897 x 1.348 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.811 mm, ngắn hơn, thấp hơn tương ứng khoảng 60 - 20 - 30 - 40 mm so với thế hệ trước.

"Việc tái thiết kế chiếc Chevrolet Camaro đem lại cảm giác hồi hộp và đầy thách thức. Song, bí quyết của chúng tôi là mang đến nhiều hơn nữa cho khách hàng," Ông Mark Reuss, Phó Chủ tịch Điều hành của General Motors (GM), cho biết. "Đối với những người đam mê Chevrolet Camaro, phiên bản mới vẫn giữ được những nét thiết kế mang tính biểu tượng và mang lại khả năng vận hành ấn tượng hơn nữa. Đối với thế hệ khách hàng mới, Chevrolet Camaro 2016 kết hợp các ý tưởng kỹ thuật tiên tiến nhất của chúng tôi với khả năng vận hành tối ưu và thiết kế hàng đầu. "

Ảnh minh họa 

Chevrolet Camaro 2016

Để Chevrolet Camaro 2016 không chỉ là chiếc Camaro ưu việt nhất từ trước tới nay, mà còn là một trong những chiếc xe có khả năng vận hành tốt nhất trên thị trường, Chevrolet tập trung vào ba trụ cột phát triển chính là khả năng vận hành, công nghệ và thiết kế.

Về khả năng vận hành: Trọng lượng toàn tải của Camaro 2016 giảm tối thiểu 90 kg tùy từng phiên bản. Đặc biệt, xe có hiệu suất tối ưu nhất từ trước tới nay với 3 phiên bản động cơ. Động cơ tăng áp 2,0 lít cho công suất 275 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô men xoắn 400 Nm tại 3.000-4.500 vòng/phút, mức tiêu hao nhiên liệu chỉ khoảng 9,4 lít/100 km trên đường cao tốc theo tính toán của GM; tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 6 giây.

Bên cạnh đó, Camaro 2016 còn có bản động cơ 3,6 lít V6 mới phun nhiên liệu trực tiếp với tính năng mới quản lý nhiên liệu chủ động Active Fuel Management, công suất 335 mã lực tại 6.800 vòng/phút và mô men xoắn 386 Nm tại 5.300 vòng/phút.

Ảnh minh họa 

Xe có thiết kế gọn nhẹ hơn trước

Đặc biệt, chiếc xe thể thao này còn có phiên bản động cơ 6,2 lít công suất 455 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 455 Nm tại 4.400 vòng/phút. Hệ thống treo chủ động Magnetic Ride Control lần đầu tiên được trang bị trên phiên bản Chevrolet Camaro SS này. Cả 3 phiên bản đều có các lựa chọn số sàn 6 cấp hoặc số tự động 8 cấp.

Công nghệ cũng là điểm nhấn của Camaro 2016 với lựa chọn chế độ lái mới (Drive Mode Selector) cung cấp tới 8 tính năng ở 4 chế độ lái: chế độ đi trên tuyết/ băng (Snow / Ice), chế độ đi đường bằng, (Tour), chế độ lái thể thao (Sport) và chế độ đua (Track) trên phiên bản SS.

Hệ thống đèn chiếu quang phổ trong nội thất (Interior Spectrum Lighting) là tính năng độc nhất trong phân khúc, mang tới 24 hiệu ứng ánh sáng khác nhau trên bảng điều khiển, bậc cửa, và bảng điều khiển trung tâm. Ngoài ra, xe còn có sạc điện thoại không dây và hệ thống Chevrolet MyLink thế hệ mới.

Về mặt thiết kế, Camaro 2016 tập trung nhiều hơn đến dấu ấn cá nhân của khách hàng với đa dạng các lựa chọn: bao gồm 10 màu sắc ngoại thất, 5 kết hợp màu sắc nội thất, tùy chọn ánh sáng và đầy đủ các phụ kiện có sẵn tại các đại lý ngay khi xe mới ra mắt - bao gồm bánh xe, tùy chọn sơn sọc dọc thân xe và phụ kiện bổ sung.

Ảnh minh họa 

 Nội thất thể thao, tiện nghi

Bên cạnh đó, thiết kế khí động học tối ưu là kết quả của 350 giờ thử nghiệm trong hầm gió, giảm lực cản trên các phiên bản LT và cải thiện khả năng bám đường của xe trên phiên bản SS.

Nội thất xe hoàn toàn mới hướng đến người lái với trung tâm điều khiển tập trung vào cần số, điều khiển trực quan, vô lăng đáy bằng và toàn bộ nội thất làm bằng chất liệu chất lượng cao. Vòng điều khiển độc đáo xung quanh các cửa gió được sử dụng để điều chỉnh nhiệt độ và tốc độ quạt mà không cần đến các nút bấm truyền thống.

"Chúng tôi đã có cơ hội gặp gỡ rất tuyệt vời với hàng ngàn chủ sở hữu Chevrolet Camaro thế hệ trước. Họ đã đưa ra phản hồi thẳng thắn về những điểm yêu thích trên xe cũng như những kỳ vọng cho thế hệ Chevrolet Camaro tiếp theo," ông Al Oppenheiser, Kỹ sư trưởng phụ trách Camaro chia sẻ. "Kết quả là, Chevrolet Camaro 2016 được xây dựng từ những yếu tố tạo nên thành công của chiếc Chevrolet Camaro hiện tại với khả năng vận hành mạnh mẽ hơn, xử lý nhanh hơn và trang bị nhiều công nghệ hơn. Chúng tôi kỳ vọng nó sẽ thiết lập chuẩn mực mới trong phân khúc - và thuyết phục thế hệ những người yêu xe mới “đem lòng yêu” Chevrolet Camaro". 

Ảnh minh họa 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Quỳnh Trang - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc