Sportage – xe SUV nhỏ đáng tin cậy nhất

10:29, 27/02/2015
|

(VnMedia)- Đó là đánh giá mới nhất vừa được công bố trong Nghiên cứu độ tin cậy của ô tô năm 2015 (J.D. Power 2015 Vehicle Dependability Study) do tổ chức nghiên cứu thị trường nổi tiếng J.D Power thực hiện.

* Xe nhỏ Kia Soul lại được vinh danh
* Kia, Hyundai lọt top 10 thương hiệu xe tốt nhất!
* KIA bất ngờ quán quân về dịch vụ tại Việt Nam

Đây là năm thứ 26, J.D Power nghiên cứu những phản ánh kéo dài 12 tháng của những chủ xe đã sử dụng xe được 3 năm, tính từ các xe đời 2012. Độ tin cậy tổng thể được xác định bằng số lượng các vấn đề bị phản ánh trên mỗi 100 xe, do đó càng ít phản ánh đồng nghĩa với chất lượng cao. Năm nay nghiên cứu được thực hiện với 32 thương hiệu ô tô và 228 mẫu xe.

Kết quả nghiên cứu mới nhất cho thấy, 2 vấn đề nổi cộm nhất trong số 177 vấn đề hiện nay mà các chủ xe thường phàn nàn là khả năng kết nối bluetooth và hệ thống nhận biết giọng nói rất tệ. Đây là những vấn đề ảnh hưởng đáng kể đến độ tin cậy của chủ xe và từ đó tác động đến khả năng mua một mẫu xe cùng thương hiệu trong tương lai.

Ảnh minh họa

Kia Sportage

Trong phân khúc xe SUV cỡ nhỏ, Kia Sportage bất ngờ có độ tin cậy cao nhất và đây là lần đầu tiên mẫu xe này được J.D Power vinh danh ở nghiên cứu này, sau hai năm liên tiếp gần đây lên đỉnh ở nghiên cứu về chất lượng ban đầu của xe. Tại Mỹ, Sportage SX là phiên bản cao nhất, sử dụng động cơ xăng tăng áp GDI cho công suất tới 260 mã lực, la zăng 18 inch độc đáo, ống xả kép, hệ thống đèn LED…

“Chúng tôi tin tưởng kết quả nghiên cứu J.D. Power Vehicle Dependability Study đã thể hiện cam kết của Kia trong việc liên tục nâng cao chất lượng sản phẩm toàn cầu của chúng tôi”- John Crowe, Phó Chủ tịch phụ trách dịch vụ và hậu mãi của Kia Motors Mỹ cho biết - “Sportage là một ví dụ điển hình về sự phát triển của các mẫu xe Kia và chất lượng được người tiêu dùng khẳng định qua nhiều năm là bằng chứng rõ ràng nhất thể hiện cam kết nâng cao chất lượng của chúng tôi ”.

Ngoài Sportage, Toyota Corolla dẫn đầu về độ tin cậy trong phân khúc xe sedan nhỏ, trong khi Lexus ES quán quân trong phân khúc sedan nhỏ hạng sang; E-class dẫn đầu phân khúc sedan hạng sang cỡ trung, trong khi Malibu vượt Teana, Camry để đứng đầu phân khúc sedan hạng trung…


Phương Vũ - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc