Kia có động cơ nhỏ siêu khỏe như EcoBoost

11:44, 23/02/2015
|

(VnMedia)- Tập đoàn ô tô Kia vừa công bố sẽ giới thiệu động cơ Kappa 1,0 lít T-GDI hoàn toàn mới cho công suất lên tới 120 mã lực, tương đương với động cơ EcoBoost của Ford, tại triển lãm ô tô Geneva sắp tới.

* Kia Morning 2015 sắp xuất hiện
* Chưa ra mắt, Kia Sorento 2016 đã được vinh danh
* Tháng 1, Kia bùng nổ với doanh số kỷ lục

Theo Kia, động cơ Kapa T-GDI mới được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về động cơ ô tô dung tích nhỏ hơn, hiệu suất cao hơn nhưng lại tiêu thụ ít nhiên liệu hơn và thân thiện với môi trường. Động cơ này được phát triển tại Trung tâm nghiên cứu và phát triển của Kia tại Namyang, Hàn Quốc.

Ảnh minh họa

Kappa 1.0 T-GDI- động cơ nhỏ siêu khỏe mới của Kia

Cụ thể, động cơ Kapa T-GDI (turbo gasoline direct injection – động cơ xăng tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp) dung tích 1,0 lít mới sẽ được lắp lần đầu tiên trên mẫu xe Kia cee’d GT Line mới dự kiến ra mắt cuối năm nay. Động cơ này cho công suất cực đại 120 mã lực và mô men xoắn cực đại 175 Nm, tương đương với một động cơ thông thường dung tích 1,6 lít, nhưng lại cho lượng khí thải thấp hơn. Theo kế hoạch, sau Kia cee’d GT Line, động cơ Kappa 1,0 lít T-GDI mới sẽ được lắp ráp trên các mẫu xe khác từ năm 2016.

Được biết, mục tiêu của các kỹ sư khi thiết kế động cơ Kappa mới này là động cơ phản ứng nhanh, hiệu suất đốt cháy cao và cho mô men xoắn cực đại ngay từ những vòng tua thấp của động cơ. Đây là yêu cầu của tập đoàn Kia trong chiến lược thu nhỏ kích cỡ động cơ để sử dụng cho những mẫu xe toàn cầu mới của mình.

Mặc dù có công suất lớn hơn, nhưng theo thử nghiệm nội bộ của Kia, động cơ Kappa 1,0 lít T-GDI mới lại có mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn khoảng 15% so với động cơ GDI 1,6 lít hiện nay của hãng.


Công Thường - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc