Mazda lọt top 2 thương hiệu ô tô được tin dùng nhất

07:16, 25/02/2015
|

(VnMedia)- Trong khi Lexus vẫn đứng đầu năm thứ 3 liên tiếp thì Mazda bất ngờ tăng tới 4 bậc để leo lên vị trí thứ hai trong Bảng xếp hạng thương hiệu ô tô hàng năm do tạp chí uy tín Consumer Reports công bố.

* Mazda3 và CX-5 giúp Mazda thăng hoa
* Mazda3 ‘làm mưa làm gió’ trên toàn cầu
* Mazda6 bùng nổ, đạt sản lượng 3 triệu chiếc
* 3 năm trở lại Việt Nam, Mazda lập hàng loạt kỳ tích

Đây là năm thứ 3, tạp chí nổi tiếng thế giới về đánh giá sản phẩm hỗ trợ người tiêu dùng Consumer Reports (tạm dịch là Bản tin của người tiêu dùng) đưa ra Bảng xếp hạng thương hiệu ô tô hàng năm, dựa vào đánh giá thực tế ít nhất 2 mẫu xe của mỗi thương hiệu nằm trong bảng.

Năm 2015 này, trong số 28 thương hiệu ô tô được đánh giá xếp hạng, Lexus tiếp tục đứng đầu năm thứ 3 liên tiếp nhờ có điểm đánh giá tổng thể 78, trong đó điểm đạt được khi thử xe là 76 và tỷ lệ được khuyên dùng lên tới 78%.

Ảnh minh họa

Mazda3 Skyactiv - xe chiến lược của Mazda tại Việt Nam. ảnh QT

Với điểm tổng thể 75, Mazda leo từ vị trí thứ 6 năm ngoái lên vị trí thứ 2 trong năm nay, vượt qua hàng loạt các thương thiệu xe sang tới từ Đức và thậm chí từ Nhật (ngoại trừ Lexus ở trên). Theo đánh giá của Consumer Reports, thương hiệu Mazda có được vị trí cao nhờ độ tin cậy, cảm giác lái thú vị và đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng.

Có thể nói, sự vươn lên mạnh mẽ của Mazda trong những năm gần đây dựa vào nền tảng công nghệ Skyactiv và ngôn ngữ thiết kế Kodo ấn tượng. Năm ngoái, Mazda3 Skyactiv đã vượt qua hàng trăm mẫu xe sang và xe phổ thông khác để lọt vào top 3 ứng viên Xe của năm 2014, bên cạnh hai mẫu xe sang khác tới từ Audi và BMW.

Nằm trong top 5 của bảng xếp hạng vẫn là các thương hiệu Audi, Toyota và Subaru nhưng vị trí có thay đổi, khi Toyota tăng 2 bậc với 74 điểm để lên vị trí thứ 3, trong khi Audi và Subaru cùng được 73 điểm ở các vị trí tiếp theo.

Với điểm tổng thể 68 và tỷ lệ khuyên dùng lên tới 78%, thương hiệu ô tô Kia đã tăng được tới 6 bậc để lọt vào top 10 thương hiệu ô tô được tin dùng nhất, đứng ngay trên BMW và vượt qua Hyundai - thương hiệu cùng tập đoàn Hyundai-Kia nhưng thường được xếp trên- dù thương hiệu này cũng tăng được 3 bậc để lên vị trí thứ 13.

Ảnh minh họa

Mercedes CLA bị chê tơi bời

Ở chiều suy giảm, Mercedes-Benz rơi tự do từ vị trí thứ 12 xuống vị trí thứ 21 mà nguyên nhân chính theo đánh giá của Consumer Reports là mẫu xe sang giá ‘rẻ’ CLA. Theo Jake Fisher, Giám đốc bộ phận đánh giá xe của Consumer Reports, nhìn CLA có vẻ bắt mắt nhưng không đáng tin cậy, và khi lái CLA, bạn sẽ thấy nó được sản xuất chỉ để có mức giá hấp dẫn nhất.

“Lái CLA, bạn không có được cảm giác của một chiếc Mercedes. Thậm chí trải nghiệm lái của chúng tôi với CLA không những không tốt hơn mà thậm chí còn tệ hơn nhiều mẫu sedan gia đình” – Fisher nói – “Với người muốn một thương hiệu Mercedes thì có lẽ như vậy là đủ nhưng nó sẽ không thể thuyết phục được những người đã từng cầm lái xe Mercedes”.

Fisher cho rằng nếu các thương hiệu xe sang muốn đưa ra những sản phẩm giá mềm như Mercedes làm với CLA thì điều quan trọng hàng đầu là cần phải giữ lại cảm giác lái của một mẫu xe sang, ám chỉ tới việc Audi đã giữ được điều này với các mẫu xe giá mềm của mình như sedan A3 hay crossover Q3.

Ảnh minh họa

Bảng xếp hạng thương hiệu ô tô tin dùng của Consumer Reports

Cùng với Mercedes, thương hiệu xe sang Acura của Honda cũng rơi từ vị trí thứ 2 năm ngoái xuống vị trí thứ 11 do thiết kế của RLX không ấn tượng, cho cảm giác xe ngắn, chật hẹp. Tương tự, Infiniti cũng tụt xuống thứ 17 từ vị trí thứ 8 năm ngoái do chiếc Q50 không đáng tin cậy và ghi điểm thấp.

Consumer Reports không xếp hạng các thương hiệu Ram, Jaguar, Land Rover, Maserati, Mitsubishi, Smart và Tesla vì các thương hiệu này có quá ít mẫu xe mới để trải nghiệm, đánh giá.


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc