Kia Morning bị kiệu bay đâm vỡ kính

09:18, 27/02/2015
|

(VnMedia)- Hình ảnh chiếc xe Kia Morning bị kiệu bay đâm nhiều lần tới vỡ vụn kính sau trong mùa lễ hội khiến một số người ủng hộ nhưng đa số cho rằng đây là hành động lợi dụng tín ngưỡng để phá hoại tài sản.

Sự kiện được cho là diễn ra tại một lễ hội truyền thống của xã Xuân Đỉnh (nay là phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Theo một cán bộ phường Xuân Đỉnh, năm 2015, ở phường Xuân Đỉnh chưa có lễ hội mới và sự kiện xảy ra đã nhiều năm. Tuy nhiên hình ảnh của clip đang được lan truyền rộng rãi và vẫn còn nguyên tính thời sự trong mùa lễ hội sau Tết nguyên đán.

Trong clip, sau mỗi hồi còi, chiếc kiệu gồm 4 người khiêng lại lấy đà từ xa khoảng chục mét, chạy rồi lao thẳng đầu kiệu vào đuôi xe. Trong quá trình chạy, phu kiệu liên tục được thay đổi để đảm bảo kiệu chạy nhanh.

Ảnh minh họa

Hình ảnh trong clip

Sau khoảng gần 10 lần chạy, đầu kiệu đã đâm nát vụ kính sau của chiếc xe rồi dừng lại. Một người phụ nữ được cho là chủ xe cầm một tờ tiền quỳ lạy van xin, sau đó kiệu rời đi nơi khác.

Sau khi clip được chia sẻ rộng rãi, một số người cho rằng kiệu bay điều khiển nên người phu kiệu chỉ chạy theo và việc kiệu đâm vào đâu là do ý ‘thánh’. Tuy nhiên, phần lớn cư dân mạng đều cho rằng không có thánh thần nào lại phá hoại của dân.

“Thấy kính vỡ mặt chú nào cũng hoảng và dừng ngay. E nghĩ không có thánh nào mà là do dân làng cổ suý cho bọn mất dạy phá hoại lạm dụng sự linh thiêng của thánh thần” – một độc giả có nickname Tiến Huy chia sẻ.

Còn độc giả có tên Việt Hải cho biết: “Nói thật là tôi cũng là quân kiệu đến 6 mùa và có thể gọi là già đời nhất trong đám quân kiệu của làng tôi. Tâm tôi nhất nhất tin việc tâm linh và lễ hội làng tôi Thánh ngự kiệu oai linh đến nỗi phu kiệu quay gãy cả đòn khênh. Thánh phạt người nhạo báng cũng chỉ sai phu kiệu đưa Ngài vào gian giữa nhà người ta ngự rồi chủ nhà làm lễ xin tha là Thánh xá tội cho. Chưa khi nào tôi thấy Thánh của phạt người vô tội như vậy cả”.

Clip (youtube)


Công Thường

Ý kiến bạn đọc