Kia Morning đứng đầu dòng xe cũ về Việt Nam

18:16, 13/12/2012
|

(VnMedia)- Trong danh sách nhập khẩu xe đã qua sử dụng qua Cục Hải quan TP.Hồ Chí Minh tháng 11 vừa qua, chỉ duy nhất xe Kia Morning được nhập khẩu về với số lượng 55 chiếc.

Cụ thể, theo Thống kê của Cục Hải quan TP.Hồ Chí Minh, từ 1/11 đến 30/11, có tổng cộng 55 chiếc xe đã qua sử dụng được nhập khẩu về, với tổng kim ngạch nhập khẩu 226.000 USD. Toàn bộ số xe này đều là xe Kia Morning đã qua sử dụng, sản xuất năm 2011, dung tích 998 cc, tay lái thuận, được các doanh nghiệp nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc về Việt Nam. Không có bất kỳ một mẫu xe cũ thương hiệu hay dung tích xi lanh khác được nhập về qua Hải quan TP.Hồ Chí Minh trong tháng qua.

Ảnh minh họa

Kia Morning.

Cũng theo cơ quan Hải quan, giá khai báo và giá tính thuế đối với mẫu Kia Morning này là bằng nhau, chủ yếu là 4.100 USD, số ít còn lại là 4.200 USD/chiếc. Tính sơ bộ, giá của mẫu xe này khi nộp xong các loại thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và giá trị gia tăng khoảng 12.000 USD, tương đương trên 240 triệu đồng. Khi đến tay người tiêu dùng, dự kiến mức giá xe vượt qua 300 triệu đồng.

Được biết, Kia Morning vẫn đang được Trường Hải lắp ráp tại Việt Nam nhưng thời gian gần đây, chỉ có phiên bản cao cấp động cơ lớn hơn là 1,25 cc được lắp ráp, dưới tên gọi Picanto hoặc Morning, và giá bán dao động từ 384 – 468 triệu đồng. Đây được xem là cơ hội cho xe Kia Morning đã qua sử dụng nhập khẩu (thực tế chất lượng gần như mới 100%).


Sự vô cảm trước nỗi đau, sự mất mát hay khốn khó của con người đang là một thực tế đáng báo động. Nó đang làm băng hoại đi những giá trị đạo đức về lòng nhân ái, sự bao dung và những giá trị nhân văn của dân tộc Việt Nam. Trước thực trạng đáng báo động này, Báo điện tử VnMedia tổ chức buổi Tọa đàm - giao lưu trực tuyến với ba vị khách mời là NSND Thanh Hoa; Nhà thơ - nhà báo Hồng Thanh Quang và Hoa hậu Thân thiện Dương Thùy Linh về chủ đề “Vô cảm thời @”.  Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 10h sáng ngày 14/12 tại Trường quay Life TV. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi giao lưu cho ba vị khách mời tại địa chỉ: http://talk.vnmedia.vn/giaoluu/index.asp.


Quỳnh Trang - tin, ảnh

Ý kiến bạn đọc