Đối thủ nặng ký của Camry tại Việt Nam có gì ?

07:38, 12/12/2012
|

(VnMedia)- Mazda6 2014 gây bất ngờ khi xuất hiện tại Việt Nam chỉ hơn 4 tháng sau khi lần đầu ra mắt tại Nga. Đây được xem là đối thủ nặng ký của các mẫu sedan trung cao cấp như Camry, Accord và thậm chí ngấp nghé với BMW 3 –series.

Nhiều người sẽ băn khoăn tự hỏi phiên bản 2014 của Mazda6 có gì để cạnh tranh. Câu trả lời chủ yếu nằm ở phần công nghệ.

Mazda6 là mẫu xe thứ hai sau CX-5 được phát triển dựa trên công nghệ Skyactiv  giúp tiết kiệm nhiên liệu vượt trội và cho khả năng vận hành êm ái, mạnh mẽ.  Mazda 6 thế hệ mới cũng được cải tiến về hệ thống treo trước để điều khiển mượt hơn, hệ thống phanh cho cảm giác đạp phanh thật hơn và hệ thống lái giúp giảm tối đa tiếng ồn.

Đặc biệt, một công nghệ mới của Skyactiv lần đầu tiên được giới thiệu trên Mazda6 là hệ thống phanh tái tạo năng lượng động lực học i-Eloop. Ứng dụng này giúp kéo dài tuổi thọ pin và tiết kiệm năng lượng động cơ vì điện được tạo ra trong quá trình giảm tốc và phanh sẽ được sử dụng cho các thiết bị điện như điều hoà, hệ thống âm thanh. Mazda cho biết ứng dụng này tiết kiệm được 10% nhiên liệu sử dụng, kết hợp với hệ thống tắt -  khởi động động cơ iStop sẽ giúp cải thiện đáng kể mức tiêu hao nhiên liệu của Mazda6.

Với hai phiên bản SkyActiv 2.0L và 2.5L, người tiêu dùng Việt Nam có hai sự lựa chọn về hộp số: hộp số tự động 6 cấp và hộp số tay 6 cấp. Tại thời điểm ra mắt, tất cả các phiên bản Mazda6 đều được trang bị hệ dẫn động cầu trước và tay lái trợ lực điện. Cảm giác lái (driving pleasure) thể thao, bám mặt đường và chuẩn xác chính là những đặc trưng hấp dẫn được thể hiện rõ nét trên Mazda6.

Ảnh minh họa

Mazda6 2014 có thế mạnh về công nghệ và khả năng vận hành.


Cùng với công nghệ, Mazda6 2014 được phát triển dựa trên ngôn ngữ thiết kế KODO – linh hồn của sự chuyển động. Mazda6 được thiết kế với hình tượng một con mãnh thú đang vươn tới đầy dũng mãnh. Nói như Akira Tamiatani – Giám đốc thiết kế Mazda: “Chỉ cần nhìn vào chiếc xe, người ta đã có nhiều kì vọng về khả năng vận hành mặc dù chưa ngồi lên xe.” Với những đường gân uốn lượn trên bề mặt bóng mượt, thiết kế khí động học theo ý tưởng dòng chảy khiến Mazda 6 cho cảm giác không ngừng chuyển động dù ngay cả lúc xe đang đứng yên. Xe có lưới tản nhiệt  5 điểm góc cạnh, khỏe khoắn, hệ thống đèn cao cấp, tinh tế, kết hợp với bộ mâm cách điệu, độc đáo …

Mazda6 thế hệ mới còn được đánh giá cao về khả năng trình diễn, sự tinh tế, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, nội thất thiết kế thông minh, không gian khoang hàng khách rộng rãi và ngoại thất cá tính. Bên cạnh đó là nhiều tiện nghi hiện đại như ghế chỉnh điện 8 hướng, đèn pha bi xenon tự động điều chỉnh góc chiếu, hệ thống loa Bose cao cấp, chức năng điều khiển bằng giọng nói kết hợp bluetooth…

Hệ thống an toàn của Mazda6 mới khá đầy đủ, bao gồm hệ thống ABS, DSC, camera lùi, hệ thống chống trộm, khóa cửa thông minh, hệ thống cảnh báo va chạm, 6 túi khí cho hành khách…

Mazda6 được kỳ vọng sẽ là mẫu sedan hạng trung then chốt trong phân khúc này tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.


Quỳnh Trang - Lê Lân

Ý kiến bạn đọc