Kia Rio 2012 lặng lẽ ra mắt với giá 560 triệu

14:10, 18/06/2012
|

(VnMedia)- Trường Hải vừa lặng lẽ ra mắt mẫu xe nhỏ Kia Rio bản sedan 2012. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc với giá bán sau thuế 559 triệu đồng.

Nhận được sự phản ứng tích cực của thị trường sau khi nhập Rio 5 cửa cuối năm 2011, công ty ô tô Trường Hải đã lần lượt phân phối các mẫu Rio 4 cửa và 5 cửa dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc tại thị trường Việt Nam.

Tương tự bản 5 cửa, Kia Rio 4 cửa có thiết kế ngoại thất khá hiện đại, năng động và linh hoạt. Đây là thiết kế được tập đoàn Kia thể hiện qua slogan mới “Young at heart” (Trái tim tươi trẻ) của mình. Với kích thước tổng thể 4.365 x 1.720 x1.455mm, Kia Rio 4 cửa dài hơn 320mm so với bản RIO 5 cửa.

Theo nhà sản xuất, nội thất là điểm mạnh của Kia Rio với cách bố trí khu vực điều hòa, âm thanh khá gọn gàng, tạo không gian thoáng cho một mẫu xe nhỏ. Trang bị của mẫu xe mới cũng tương tự bản 5 cửa, gồm đèn pha tự động, cảm biến gạt mưa, hệ thống ga tự động, nút khởi động, cửa sổ trời, điều hòa tự động, hệ thống lọc không khí, kết nối Bluetooth, ghế da, hệ thống âm thanh kết nối USB, Aux, iPod…

Ảnh minh họa

Kia Rio phiên bản 2012 lần lượt được lắp ráp tại Việt Nam


Trái tim của Kia Rio 4 cửa là động cơ xăng 1.4 lít cho công suất cực đại 107 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 135 Nm, đi kèm với hộp số tự động 4 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình theo công bố của nhà sản xuất là 6,2 lít cho 100 km.

Bánh xe mâm đúc thể thao tương tự bản 5 cửa, với kích thước 185/65 R15, hệ thống treo phía trước kiểu McPherson và trục xoắn lò xo trụ ở phía sau.

Hệ thống an toàn của Kia Rio 4 cửa có chống bó cứng phanh, hai túi khí, cảm biến lùi đa điểm, tay lái trợ lực điện gật gù, chỉnh xa gần, gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn LED báo rẽ an toàn... Tuy vậy, xe vẫn chưa có hệ thống cân bằng điện tử.

Ông Bùi Kim Kha, Tổng Giám đốc Thaco Kia (công ty con của Trường Hải) cho biết, mẫu xe Kia Rio thế hệ mới đã thu hút được sự quan tâm của nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt  người dân thành phố ưa chuộng những mẫu xe gọn gàng nhưng có tính năng phù hợp và nhiều công nghệ cao. Đây cũng là một trong những dòng xe chiến lược mà công ty tập trung phát triển trong thời gian tới.


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc